Hội thảo tham vấn về hoạt động đối thoại hiệu quả trong quan hệ lao động

Cập nhật: 09-10-2014 | 11:01:29

(BDO) Sáng 9-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Quan hệ lao động (thuộc Bộ LĐTBXH) tổ chức hội thảo tham vấn hoạt động đối thoại hiệu quả trong quan hệ lao động (QHLĐ). Gần 100 đại biểu là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố và các sở LĐTBXH khu vực miền Đông Nam bộ đã đến dự (ảnh).

Nội dung các tham luận gồm: Đối thoại 2 bên và 3 bên giữa các cơ quan quản lý nhà nước, Liên đoàn Lao động và Hiệp hội các doanh nghiệp (DN); đối thoại trong QHLĐ từ lý luận đến thực tiễn; tình hình triển khai thực hiện đối thoại trong DN theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận tình hình triển khai thực hiện đối thoại thực tế tại DN hiện nay, những khó khăn khi triển khai đối thoại theo Nghị định 60, kinh nghiệm và khuyến nghị.

Đối với Bình Dương, trong 9 tháng đầu năm 2014, tình hình QHLĐ tương đối ổn định, chế độ chính sách cho người lao động (NLĐ) được cải thiện, đã có 125 DN tổ chức hội nghị NLĐ và 382 DN đối thoại với NLĐ tại nơi làm việc; hàng ngàn DN ngoài Nhà nước, FDI khác đã tổ chức đối thoại với NLĐ bằng các hình thức hàng tuần, tháng, quý theo quy chế của DN.

V.SƠN-T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên