Hội thảo về truyền thông trong công tác tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 22-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-11, tại TP.HCM, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã phối hợp với tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF tổ chức hội thảo với cơ quan bán chí về truyền thông trong công tác tiêm chủng mở rộng (TCMR). Tham dự hội thảo có đại diện các cơ quan báo chí Trung ương tại TP.HCM và 20 cơ quan báo chí địa phương ở khu vực phía Nam (ảnh).

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe bác sĩ Trần Minh Như Nguyện, đại diện tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam trình bày tổng quan về công tác tiêm chủng thế giới; GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tể Trung ương, Trưởng ban quản lý dự án TCMR Quốc gia trình bày tổng quan về chương trình TCMR tại Việt Nam; các vắc-xin đang được sử dụng, hiệu quả và những kết quả, thành tựu đã đạt được.

Các đại biểu tham dự hội thảo còn được cung cấp các thông tin liên quan về vắc-xin viêm gan B, vắc-xin phối hợp; vai trò và tầm quan trọng của truyền thông trong công tác tiêm chủng; một số bài học kinh nghiệm về tiêm chủng, sử dụng vắc-xin trên thế giới. Hội thảo cũng đã thảo luận, trao đổi về hình thức truyền thông trong chương trình tiêm chủng. Theo các đại biểu, truyền thông đóng một vai trò rất quan trọng trong chương trình tiêm chủng, đưa ra thông tin minh bạch về sự an toàn, tính hiệu quả, lợi ích của vắc-xin… để người dân hiểu đúng và tin tưởng hơn.

H.Thuận-Q.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên