Hơn 1.000 trang mạng Pháp bị tin tặc tấn công sau vụ Charlie Hebdo

Cập nhật: 15-01-2015 | 17:05:11

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo các chuyên gia an ninh mạng của Pháp, hơn 1.000 trang mạng của nước này bị tin tặc Hồi giáo tấn công kể từ sau khi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu vào trụ sở tạp chí biếm họa Charlie Hebdo ở thủ đô Paris ngày 7-1, làm 12 người thiệt mạng.

Các trang bị tấn công chủ yếu nhằm vào các trang mạng nhỏ của chính quyền địa phương, các trường đại học, nhà thờ và doanh nghiệp. Tin tặc đã tấn công các trang mạng và cho xuất hiện ngay trên trang chủ các dòng chữ tôn vinh đạo Hồi, đồng thời đe dọa nước Pháp.

Cũng theo chuyên gia, các phần tử tự xưng là "thánh chiến mạng" từ Bắc Phi và Mauritania đã nhận gây ra các vụ tấn công hàng loạt này, ngoài ra chúng còn đe dọa sẽ có một làn sóng tấn công mới vào ngày 15-1.

Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, các vụ tấn công này chỉ mang tính chất phá hoại nhỏ, chưa xuất hiện các nhóm tấn công công nghệ cao có tổ chức, nhưng cũng chính vì vậy mà giới an ninh mạng khó đưa ra phán đoán về tính chất các cuộc tấn công mới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
tin tặc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên