Hơn 300 đối tượng cách ly tại Bàu Bàng âm tính lần 1 với Covid-19

Cập nhật: 15-08-2020 | 11:59:14

(BDO) Ngày 15-8, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, kết quả xét nghiệm lần 1 từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh của 305 công dân Việt Nam về từ Canada và 9 chuyên gia nước ngoài âm tính với Covid-19.

  Cán bộ y tế Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng tranh thủ nghỉ ngơi sau khi hoàn thành việc tiếp nhận 305 trường hợp từ Canada về

305 công dân trở về trên chuyến bay VN 7409, đa phần là du học sinh, người lao động, người cao tuổi, trẻ em có nguyện vọng trở về nước. Trong tổng số 305 công dân về có 3 bé sơ sinh, nhỏ tuổi nhất là hơn 2 tháng tuổi và người lớn tuổi nhất là 71 tuổi. Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo  phòng, chống dịch huyện Bàu Bàng tiếp nhận 305 người về từ Canada để cách ly, phòng dịch Covid-19, tại khu cách ly tập trung Trung tâm y tế mới huyện Bàu Bàng.

Trong đợt này, khu cách ly còn tiếp nhận cách ly tập trung 9 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Motomotion qua cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế ở đây đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Ngành Y tế đã thực hiện quy trình tiếp nhận an toàn, sàng lọc và phân loại các nhóm đối tượng có nguy cơ để chủ động xử lý mọi tình huống. Khu cách ly cũng bố trí khu vực ưu tiên cho đối tượng người già, trẻ em, người có bệnh nền…

Được biết đây là lần thứ 4, tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp nhận số lượng lớn người Việt Nam về nước.

Kim Hà - Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên