Hơn 850 người được đào tạo nghề lao động nông thôn

Cập nhật: 05-08-2016 | 15:51:05

(BDO) Sáng 5-8, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức họp báo cáo kết quả thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) 6 tháng đầu năm 2016. Tham dự có lãnh đạo, cán bộ LĐ-TB&XH các huyện, thị, thành phố. 6 tháng đầu năm 2016, hơn 850 người được đào tạo nghề cho LĐNT (đạt tỉ lệ 56,1% so với mục tiêu đề ra của năm 2016 là 1.520 người). Trong đó, nhóm nghề phi nông nghiệp có khoảng 570 người, nhóm nghề nông nghiệp gần 280 người. Bên cạnh việc tổ chức các lớp dạy nghề, Sở cũng đã tích cực tuyên truyền, tư vấn học nghề cho LĐNT; khảo sát tình hình thực hiện đề án tại các địa phương trong tỉnh.


Quang cảnh cuộc họp

Qua việc tổ chức các lớp đào tạo nghề cho LĐNT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo nghề; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên