Huyện Bàu Bàng: Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:27:34

 Với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng giá trị và khả năng cạnh tranh thông qua tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp, nâng cao khả năng cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp chủ lực, nhiều địa phương ở huyện Bàu Bàng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Theo đó, các xã đã xây dựng và triển khai chương trình phát triển cây trồng vật nuôi chủ lực, xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ nông dân xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp điểm. Qua đó, trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao, như: Trồng ổi lê Đài Loan, quýt đường, với diện tích 5 ha, cho sản lượng 118 tấn/năm; chăn nuôi heo thịt, sản lượng trên 380 tấn/năm; bưởi Thanh Thủy, với diện tích 34 ha, cho sản lượng 200 tấn/năm… Ngoài ra, huyện còn triển khai thực hiện Quyết định 04 của UBND tỉnh về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị- nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020, đến nay có 18 hộ nông dân trên địa bàn huyện đã tiếp cận vốn vay với gần 87 tỷ đồng.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên