iOS bỏ xa Windows 10 và Android trong bài đua tốc độ

Cập nhật: 31-12-2015 | 08:33:02
Dù có cấu hình không bằng nhưng kiểm nghiệm thực tế thì iPhone 6s Plus lại chạy nhanh hơn Lumia 950 XL và Nexus 6P, những điên thoại tiêu biểu của mỗi nền tảng.

iOS, Android và Windows 10 là ba hệ điều hành phổ biến hàng đầu trên các smartphone hiện nay. Mỗi nền tảng lại sở hữu các tính năng với ưu điểm và nhược điểm riêng, trong đó hiệu suất hoạt động là yếu tố được nhiều người quan tâm.

ios-bo-xa-windows-10-va-android-trong-bai-dua-toc-do

Các thiết bị đầu bảng của ba nền tảng iOS, Android và Windows 10 cùng so tốc độ.

Nhóm công nghệ PhoneBuff đã tiến hành so sánh khả năng sử dụng thực tế giữa iPhone 6s Plus đại diện cho iOS 9, Google Nexus 6P với Android 6.0 và Microsoft Lumia 950 XL chạy Windows 10 Mobile, đây là những thiết bị hàng đầu hiện nay trên mỗi hệ điều hành.

Loạt sản phẩm sẽ cùng mở phần mềm bấm giờ, sau đó cho chạy các ứng dụng giống nhau như thư viện ảnh, Adobe Photoshop Express hay trò chơi Temple Run, Asphalt 8... để đo tốc độ xử lý. Tiếp theo, những phần mềm trên được mở lại lần nữa để kiểm tra khả năng quản lý đa nhiệm.

Sau hai vòng thi, iPhone 6s Plus đã chứng tỏ khả năng hoạt động hiệu quả của nền tảng iOS 9 khi "về đích" rất sớm. Thiết bị này dù cấu hình không bằng nhưng đã bỏ xa Nexus 6P và Lumia 950 XL. Thử nghiệm phần nào cho thấy, hệ điều hành quyết định không nhỏ tới tốc độ thực thi của smartphone, bên cạnh phần cứng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên