Kê đơn thuốc trong thời gian phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 15-08-2020 | 10:47:29

 Sở Y tế vừa có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn về việc kê đơn thuốc trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19. Việc kê đơn thuốc này chỉ thực hiện trong thời gian thực hiện giãn cách/cách ly xã hội của địa phương; khi hết thời gian giãn cách/cách ly xã hội thực hiện theo quy định hiện hành.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị KCB BHYT trên địa bàn thực hiện việc kê đơn thuốc, dự trữ thuốc điều trị khi phải thực hiện giãn cách/cách ly xã hội. Bác sĩ, y sĩ kê đơn thuốc căn cứ vào tình trạng người bệnh để có thể kê số lượng thuốc sử dụng trong đơn cho người bệnh là người cao tuổi, người mắc bệnh cần điều trị dài ngày không quá 3 tháng. Các cơ sở KCB phải cung cấp số điện thoại của đơn vị cho người bệnh để liên hệ khi cần thiết...

CẨM LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên