Kết nối trái tim công nhân

Cập nhật: 07-01-2017 | 07:45:59

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh vừa tổ chức chương trình “Kết nối trái tim”. Chương trình nằm trong hoạt động lễ cưới tập thể văn minh tiết kiệm năm 2017 với mục đích giúp TNCN có hoàn cảnh khó khăn xây dựng gia đình hạnh phúc.

Các cặp đôi chụp ảnh cưới tại Khu du lịch Bửu Long, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, Ðồng Nai. Ảnh: K.TUYẾN

Tại chương trình, các bạn TNCN và ba cặp đôi vợ - chồng tham gia lễ cưới tập thể đã được giáo sư, tiến sĩ Vũ Gia Hiền trao đổi và tư vấn những kỹ năng trong tìm hiểu, xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình, hóa giải từng xung đột nhỏ thành không có. Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, công nhân Công ty Viễn thông PMC, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, cho biết: “Là công nhân xa quê phải ở trọ, cả ngày chúng tôi chỉ biết cặm cụi làm, tối về lại loay hoay việc nhà cho nên ít có thời gian nghĩ đến việc vun đắp hạnh phúc gia đình. Quen nhau, cưới nhau, sinh con, lo toan vất vả, đôi khi vợ chồng sẽ không còn cảm nhận nhiều về tình cảm, dẫn đến mâu thuẫn, ảnh hưởng đến gia đình. Vì thế, buổi sinh hoạt, trao đổi, tư vấn này rất thú vị và cung cấp cho những gia đình trẻ rất nhiều điều bổ ích và cần thiết để người vợ - người chồng có thể nhìn nhận, học tập, rồi thay đổi theo hướng tốt cho gia đình và con cái sau này”.

Sau khi tham gia buổi tư vấn và trao đổi kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, các cặp đôi đã được trung tâm tổ chức chụp ảnh cưới miễn phí trang phục, chụp hình, quay phim và các dịch vụ khác tại Khu du lịch Bửu Long, phường Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Ðồng Nai. Anh Lê Phước Bình và chị Nguyễn Thị Diễm Trinh, công nhân Công ty TNHH Mercury (Khu công nghiệp VSIP II) đã bày tỏ niềm vui mừng khi chuẩn bị tổ chức lễ cưới. Anh Bình chia sẻ: “Sống với nhau được hơn 6 năm, con gái của chúng tôi bây giờ đã 5 tuổi rồi, nhưng hôm nay mới được chụp những tấm hình cưới, cảm giác thật vui, xúc động và khó tả”. Còn chị Trinh nói: “Mong ước được làm cô dâu, mặc áo cưới và trang điểm xinh đẹp giờ đã thành sự thật. Hai vợ chồng không có điều kiện làm lễ cưới, chương trình lễ cưới văn minh tiết kiệm đã giúp hai vợ chồng tôi có cơ hội duy nhất để được hưởng trọn vẹn niềm vui ngày hạnh phúc của đời người”.

Lễ cưới văn minh tiết kiệm do Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh thực hiện trong nhiều năm qua và mang lại hiệu ứng tích cực. Tiếp nối kết quả, trung tâm tiếp tục tổ chức lễ cưới đầy đủ dịch vụ tại trụ sở trung tâm với nhiều hỗ trợ miễn phí thêm cho các cặp đôi như: Chụp hình, quay phim, trang điểm, trang phục cưới, xe hoa, trang trí, bánh kem, quà tặng, nhẫn cưới, mỗi cặp 1 bàn tiệc, văn nghệ, hội trường và công tác tổ chức. Có thể nói, hoạt động lễ cưới văn minh tiết kiệm năm 2017 sẽ động viên tinh thần cho những cặp vợ chồng TNCN vươn lên trong cuộc sống; nâng cao ý thức xây dựng gia đình - tế bào của xã hội - ấm no, hạnh phúc.

 

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên