Khảo sát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật cho người lao động tại Công ty TNHH Liên doanh Chí Hùng

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 10-4, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật đối với người lao động (NLĐ) tại Công ty TNHH Liên doanh Chí Hùng (thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên), chuyên sản xuất giày da.

Theo báo cáo, công ty có gần 6.000 NLĐ, trong đó có 5.386 lao động được đóng bảo hiểm xã hội. Mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/tháng, các lao động có thâm niên từ 5 - 10 năm được công ty hỗ trợ từ 50 ngàn đồng - 1 triệu đồng/người/tháng đối với phụ cấp chuyên cần, tiền thưởng sản lượng, phụ cấp con nhỏ dưới 6 tuổi. Đối với công nhân (CN) làm tăng ca vào ban đêm được hưởng 195% lương, ngày lễ 300% so với ngày thường. Để chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, công ty đã xây dựng đầy đủ các cơ sở vật chất phục vụ CN, như: nhà ăn, phòng y tế, sân chơi thể thao; bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao cho CN, thăm hỏi, tặng quà cho CN khó khăn, bệnh tật.

Kết thúc buổi khảo sát, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nguyễn Minh Giao ghi nhận những cố gắng của lãnh đạo công ty trong việc tạo điều kiện tốt về môi trường sống, sinh hoạt, làm việc cho CN. Ông cũng kiến nghị công ty cần tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách cho NLĐ, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đình lãn công tại công ty.

T.LÝ-H.LỢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên