Khánh thành 2 công trình y tế hiện đại

Cập nhật: 26-02-2015 | 19:19:34

Ngày 26-2, kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2015), Bệnh viện Nhi Trung ương đã khánh thành Khu khám bệnh mới thuộc dự án cải tạo, mở rộng và nâng cấp bệnh viện giai đoạn II và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức khánh thành công trình Nhà kỹ thuật cao thuộc dự án đầu tư xây dựng mở rộng bệnh viện. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dự và cắt băng khánh thành 2 công trình hiện đại của ngành.

Hệ thống phẫu thuật nội soi bằng rô-bốt tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Quốc Khánh

Theo PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, với việc khánh thành khu khám bệnh nằm trong khối nhà 15 tầng được xây mới và nâng cấp cơ sở hạ tầng cũ, Bệnh viện Nhi Trung ương giờ đây có thêm cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại và bề thế hơn, với tổng diện tích mặt sàn lên tới trên 75.000 m², giúp tiếp nhận và điều trị thêm 1.000 bệnh nhân tại cùng một thời điểm. Ngoài ra, tại khu khám bệnh mới này, bệnh viện còn trang bị nhiều thiết bị y tế hiện đại phục vụ việc chẩn đoán và điều trị cho người bệnh tốt hơn.

Trong đó ,đáng chú ý là hệ thống mổ nội soi robot Da Vinci Si thuộc hàng tiên tiến nhất trên thế giới với kỹ thuật và độ an toàn cao, giúp giảm thiểu tối đa sự nguy hiểm, đau đớn cho bệnh nhân. Với việc nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, Bệnh viện Nhi Trung ương đang nỗ lực phấn đấu trở thành một trong ba bệnh viện Nhi hàng đầu Đông Nam Á vào năm 2020.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, việc đưa khu khám bệnh mới của Bệnh viện Nhi trung ương vào sử dụng sẽ giúp cho bệnh giảm bớt tình trạng quá tải, thực hiện được bền vững cam kết người bệnh không nằm ghép. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng yêu cầu cùng với việc nâng cấp, cải tạo bệnh viện, ban lãnh đạo bệnh viện cần chú trọng đến việc phát triển đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đội ngũ bác sỹ chuyên khoa và điều dưỡng viên nhằm phục vụ người bệnh tốt nhất.

Công trình Nhà kỹ thuật cao của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức có quy mô 13 tầng với diện tích sàn sử dụng là 27.600m². PGS.TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Đức cho biết, tòa nhà kỹ thuật cao đi vào hoạt động giúp bệnh viện có thêm 22 phòng mổ và 350 giường, đưa tổng số phòng mổ của bệnh viện lên 52 phòng mổ hiện đại và 1.450 giường bệnh đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Đặc biệt tại khu nhà kỹ thuật cao này, lần đầu tiên có hệ thống phòng mổ đạt chuẩn châu Âu phục vụ tất cả đối tượng bệnh nhân. Đáng chú ý, tại khu nhà kỹ thuật cao này, bệnh viện sẽ dành ra 2/3 số giường bệnh để phục vụ điều trị cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân BHYT, còn lại 1/3 số giường điều trị phục theo nhu cầu của người bệnh có thu nhập và tính đúng tính đủ chi phí khám chữa bệnh.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên