Lần đầu tham dự hội thi toàn quốc: Thầy giáo trẻ “rinh” giải nhất

Cập nhật: 23-09-2019 | 08:07:16

Sau 3 năm công tác tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An (TX.Dĩ An), đây là lần đầu tiên thầy Lê Thanh Cảnh (ảnh), giáo viên khoa Công nghệ điện tử tham gia hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc và đã “gặt hái” thành công với giải nhất nghề điện tử - cơ điện tử.

Thầy Cảnh sinh ra và lớn lên trên quê hương Bình Phước. Sau khi học xong Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, thầy Cảnh thử sức mình ở những công ty, đơn vị để tìm công việc phù hợp suốt 1 năm. Tuy nhiên, niềm đam mê trở thành “người đưa đò” mãi nung nấu trong tâm trí chàng kỹ sư này. Thầy Cảnh đã nộp hồ sơ xin vào dạy tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An và được nhận sau vài tháng thử việc.

Đam mê sáng tạo, thầy Cảnh đã áp dụng cách giảng dạy tốt nhất để học viên, sinh viên của mình có thể nắm rõ bài giảng một cách nhanh nhất. Thay vì cho các em học lý thuyết, thầy Cảnh ưu tiên 70% thời gian của môn học để dạy thực hành. Song song đó, thầy Cảnh còn sử dụng những hình ảnh, clip xoay quanh những nội dung bài giảng để giúp các em hiểu bài sâu hơn.

Không dừng lại ở việc là giáo viên trẻ năng động, thầy Cảnh còn nỗ lực sáng tạo để đem mô hình dự thi hội thi thiết bị đào tạo tự làm cấp tỉnh năm 2019 đạt giải nhất. Mô hình của thầy Cảnh được chọn tham gia hội thi toàn quốc và đã “chinh phục” Ban giám khảo để “rinh” về giải nhất nhóm nghề điện tử - cơ điện tử với đề tài “Mô hình thực tập ứng dụng cảm biến”.

 Thầy Cảnh giải thích, chi phí sản xuất mô hình hơn 52 triệu đồng nhưng có nhiều tính năng, có thể ứng dụng cao phục vụ dạy toàn bộ chương trình cảm biến, sử dụng cho các ngành như: Cơ điện tử, tự động hóa, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp. Mô hình này dễ dàng tháo lắp, thay thế, nâng cấp.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên