Lan tỏa việc học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 21-06-2021 | 08:00:43

Tại huyện Phú Giáo, việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch toàn khóa và hàng năm để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực và có sức lan tỏa trong đảng viên, cán bộ và nhân dân.

 Huyện ủy Phú Giáo tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 Sáng tạo và thiết thực

Căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy, các chi, Đảng bộ cơ sở đã cụ thể hóa thành kế hoạch, gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng. Các cấp ủy đã triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập về lề lối, tác phong làm việc theo Bác; tập trung vào những nội dung thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ được phân công; đồng thời kết hợp với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay, thiết thực.

Nổi bật là Hội Cựu chiến binh huyện với mô hình‘‘Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”,‘‘Đoạn đường cựu chiến binh tự quản”. Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội thi kể chuyện về “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện mô hình ‘‘Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế cho cán bộ, hội viên phụ nữ”. Huyện đoàn duy trìcác hoạt động viết nhật ký Sổ vàng làm theo Bác, kể chuyện về Bác, xây dựng tủ sách ‘‘Tuổi trẻ huyện Phú Giáo học tập và làm theo lời Bác”. Đảng ủy Công an huyện duy trìthực hiện nghiêm quy định ‘‘5 việc phải làm” và ‘‘5 việc không làm” của người cán bộ, chiến sĩ công an. Đảng ủy Quân sự huyện tổ chức nhận xét, biểu dương, khen thưởng trước cờ những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng tháng trong buổi chào cờ sáng thứ hai đầu tháng. Các địa phương, cơ quan, ban ngành của huyện triển khai thực hiện mô hình ‘‘Chính quyền thân thiện với nhân dân”, ‘‘Công sở thân thiện vìnhân dân”, ‘‘Nụ cười công sở”, ‘‘Tự quản bảo vệ môi trường”, ‘‘Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”...

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp ủy trong toàn Đảng bộ huyện quan tâm tổ chức triển khai thực hiện và được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Qua thời gian triển khai, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có những chuyển biến tốt về chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong, thái độ trong công tác cũng như trong cuộc sống. Cán bộ, đảng viên đã coi việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên gắn với công việc chuyên môn và đời sống hàng ngày”

(Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Huyện ủy Phú Giáo)

Ông Thượng Chí Huy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết từ các việc làm, mô hình học tập và làm theo Bác, các cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị yêu cầu cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ, lãnh đạo quản lý phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, lấy sự hài lòng của người dân làm tiêu chí để đánh giá kết quảhoạt động của mỗi cá nhân, mỗi bộ phận và cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần phải hết lòng, hết sức trong công việc, nói đi đôi với làm, lời nói thấm sâu vào từng hành động, việc làm cụ thể; làm việc công tâm, khách quan, đặt lợi ích của tập thể lên trên hết. Đồng thời, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh thực hiện các chính sách để chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Nhờ vậy, mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức và các cơ quan Nhà nước ngày càng được nâng lên, nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đồng thuận cùng chính quyền, chung tay tham gia các hoạt động nhằm xây dựng huyện ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Nhân rộng những điển hình

Để nhân rộng cách làm hay, mô hình điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác tuyên truyền được thực hiện đa dạng với nhiều hình thức như thực hiện tin, bài phóng sự, xây dựng các cụm panô, treo khẩu hiệu, triển lãm ảnh, biểu diễn văn nghệ… Đài Truyền thanh huyện và các xã, thị trấn xây dựng chuyên mục phát thanh tuyên truyền về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tuyên truyền về gương người tốt việc tốt, những việc làm hay, những mô hình hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Huyện còn tổ chức sơ kết đánh giá và khen thưởng động viên, khuyến khích các tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Thời gian qua, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 29 tập thể và 59 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân trên địa bàn huyện vìđã có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã khen thưởng và đề nghị khen thưởng cho 25 tập thể và 74 cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết việc triển khai việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp ủy trong toàn Đảng bộ huyện quan tâm tổ chức triển khai thực hiện và được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng tích cực. Qua triển khai thực hiện, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đã có những chuyển biến tốt về chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong, thái độ trong công tác cũng như trong cuộc sống. Cán bộ, đảng viên đã coi việc học tập và làm theo Bác là việc làm thường xuyên gắn với công việc chuyên môn và đời sống hàng ngày. Các cơ quan, đơn vị hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào, cách làm hay, thiết thực, hiệu quả, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo Bác. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp ủy đưa vào các đợt sinh hoạt định kỳ của chi bộ mình theo quy định. Qua đó, thay đổi tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức theo chiều hướng tích cực; việc chấp hành kỷ luật lao động, quy chế làm việc được thực hiện nghiêm túc hơn; tuân thủ tốt quy định giờ giấc làm việc của cơ quan, đơn vị; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ được nâng lên; khắc phục được tình trạng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các biểu hiện tiêu cực khác, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân trên địa bàn huyện vào sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên