Lãnh đạo tỉnh hoan nghênh dự án đầu tư của Tập đoàn Sharp 

Cập nhật: 14-08-2018 | 11:55:06


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với lãnh đạo
Tập đoàn SHARP

(BDO) Sáng 14-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã  tiếp và làm việc với các thành viên Tập đoàn SHARP (Nhật Bản).

Sharp là 1 trong những tập đoàn lớn của Nhật Bản có tổng vốn đầu tư 25 tỷ USD, kinh doanh 3 lĩnh vực chính là sản xuất camera module, sản phẩm liên quan đến sức khỏe và môi trường, tivi và sản phẩm trình chiếu. Tập đoàn Sharp là chủ sở hữu Công ty SaiGon Stec hoạt động ở KCN VSIP của tỉnh trong 10 năm qua. 

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, ông Hashimoto Yoshihiro, Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn SHARP cho biết, thành công của Công ty SaiGon Stec là nhờ môi trường đầu tư thông thoáng thuận lợi, tập đoàn mong muốn được đầu tư dự án mới tại Bình Dương chuyên về lĩnh vực camera module. Vốn xây dựng nhà máy 100 triệu USD, vốn đầu tư máy móc thiết bị 200 triệu USD, qui mô lao động từ 8000 – 10.000 người, thời gian hoạt động dự kiến là tháng 7-2019.   

 

Ông Hashimoto Yoshihiro cho biết tập đoàn đang chú trọng sản phẩm camera module thế hệ mới công nghệ cao, dự kiến doanh số bán hàng của sản phẩm này trong giai đoạn 2019-2023 là 18 tỷ USD, chi phí đầu tư từ 1,5 tỷ - 2 tỷ USD. Trước yêu cầu sản xuất, tập đoàn mong muốn UBND tỉnh hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư và triển khai dự án, đưa nhà máy đi vào hoạt động sớm nhất. 

Trao đổi với đoàn, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về các chính sách pháp luật của nhà nước Việt Nam về thu hút đầu tư. Đồng thời cho biết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh thuận lợi, hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh hoan nghênh dự án đầu tư của Tập đoàn Sharp. Được biết, hiện Bình Dương đứng vị trí thứ 3 trong cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài. Trong số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, Nhật Bản đứng vị trí thứ 2 với gần 300 dự án, vốn đầu tư gần 5 tỷ USD. Hầu hết các doanh nghiệp đều đầu tư thành công và mở rộng sản xuất.

 

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên