Lao động sau tuổi 35: Cần chủ động nâng cao trình độ chuyên môn

Cập nhật: 02-07-2019 | 09:00:10

Theo thông tin tuyển dụng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh của các công ty trên địa bàn tỉnh, hiện nay cơ hội việc làm dành cho người lao động (NLĐ) sau tuổi 35 là rất ít.

Nhiều doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp FDI, chỉ tuyển dụng NLĐ từ 18 - 35 tuổi. Thậm chí, một số doanh nghiệp chỉ tuyển lao động đến 30 tuổi. Đặc biệt, ở độ tuổi sau 35, NLĐ cần có thu nhập ổn định để chăm lo cuộc sống và gia đình. Nhưng đây cũng là thời điểm họ dễ bị mất việc làm nhất, và rất khó tìm lại việc làm mới, sau khi bị sa thải hay nghỉ việc.

Vì vậy, NLĐ cần chủ động nâng cao trình độ chuyên môn, chuẩn bị kế hoạch nghề nghiệp rõ ràng, sẵn sàng chuyển việc là một trong những biện pháp lâu dài để lao động tự tạo ra việc làm cho chính mình. Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh luôn đồng hành cùng NLĐ trong việc giới thiệu việc làm, đào tạo chuyển đổi nghề nghiệp nhằm giúp người lao động phòng tránh thất nghiệp.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên