Liên đoàn Lao động tỉnh: Hội nghị lần thứ 4 khóa IX mở rộng, tổng kết hoạt động năm 2013

Cập nhật: 08-01-2014 | 00:00:00
Sáng qua (7-1), Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 khóa IX mở rộng và tổng kết hoạt động năm 2013, đề ra phương hướng hoạt động năm 2014. Đến dự, có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Năm 2013 với sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, công đoàn các cấp hướng về cơ sở, đặc biệt quan tâm đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Toàn tỉnh có 2.633 công đoàn cơ sở với 518.224 đoàn viên công đoàn nên công tác đào tạo về nghiệp vụ và tập huấn quy định pháp luật được LĐLĐ tỉnh chú trọng. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền giáo dục và các phong trào thi đua, hoạt động xã hội cũng diễn ra sôi nổi, rộng khắp với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, góp phần tạo nên sân chơi văn hóa lành mạnh, nâng cao tinh thần cho người lao động.

Công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo, khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động tiếp tục được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã chủ động kiến nghị với thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, giải quyết tình trạng các doanh nghiệp nợ lương, bảo hiểm xã hội, chế độ chính sách của công nhân. Qua đó, đã ổn định quan hệ lao động, góp phần giảm 61% (còn 89 vụ) tranh chấp lao động tập thể so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm 2014, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng pháp luật, chính sách và kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Phát triển đoàn viên, thành lập, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở gắn với công tác nữ công, hoạt động xã hội và phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động.

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên