Liên đoàn Lao động tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 23-07-2019 | 13:52:15

*Tuyên dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

(BDO) Sáng 23-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019). Tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và nguyên cán bộ lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019)
. Ảnh: QUỐC CHIẾN


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu.
Ảnh: QUỐC CHIẾN

Dù trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, tổ chức công đoàn của tỉnh cũng luôn khắc phục khó khăn, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động (NLĐ). Toàn tỉnh hiện có 1.653 bản TƯLĐTT đang còn hiệu lực, đạt tỷ lệ gần 60%. LĐLĐ tỉnh đã ký kết và thỏa thuận hợp tác với 40 đơn vị thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ. Đến nay, đã có trên 251.000 đoàn viên công đoàn, NLĐ được thụ hưởng chương trình phúc lợi, mua hàng được giảm giá từ 5% đến 40% so với giá bình thường...

Phát biểu chào mừng tại buổi họp mặt, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn tỉnh đạt được trong thời gian qua, đã phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng của mình, luôn giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa tỉnh nhà. Đồng thời, ông Trần Văn Nam lưu ý các cấp công đoàn trong tỉnh cần nắm bắt tình hình và nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đoàn viên công đoàn, NLĐ để tham mưu cho Đảng, Nhà nước có những chính sách, biện pháp cụ thể đưa các quan điểm, tư tưởng, chủ trương của Đảng vào cuộc sống. Công đoàn cần chăm lo làm tốt hơn nữa nhiệm vụ xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn cho phù hợp với đặc điểm tình hình của tỉnh, nhất là đối với địa bàn đặc thù có đông công nhân lao động như Bình Dương...

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã tuyên dương 90 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu. Đây là những thủ lĩnh của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ở các công đoàn cơ sở trực thuộc.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên