Liên đoàn Lao động tỉnh: Quan tâm chăm lo lợi ích cho người lao động

Cập nhật: 25-01-2019 | 13:27:10

(BDO) Sáng 25-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến dự hội nghị.

Năm 2018, hoạt động công đoàn tiếp tục có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở vì quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Tập trung công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở. Hiện nay, toàn tỉnh có gần 3.380 công đoàn cơ sở với trên 737.000 đoàn viên công đoàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, rộng khắp đã tạo khí thế thi đua sôi nổi. Công tác chăm lo cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo, bị tai nạn lao động cũng được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đưa đón 4.100 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết, trị giá hơn 3,7 tỷ đồng. Các cấp công đoàn cũng đề xuất UBND cùng cấp chi ngân sách, vận động doanh nghiệp trao tặng trên 514.100 phần quà tết, trị giá 155 tỷ đồng cho công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết…

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2018. 
Ảnh: Quốc Chiến

Năm 2019, LĐLĐ sẽ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, gắn với kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam; chăm lo lợi ích, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh… Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong công nhân lao động năm 2019.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên