Lực lượng vũ trang tỉnh: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 03-01-2018 | 08:22:27

Trong năm 2017, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục chủ động trong công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quán triệt, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP). Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn đoàn kết, thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoạt động có nề nếp, hiệu quả; củng cố, xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD) vững mạnh, khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc, tăng cường hoạt động giữ vững an ninh trật tự (ANTT), phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

 LLVT tỉnh phối hợp tuần tra giữ gìn ANTT trên địa bàn xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên. Ảnh: T.L

Trong năm 2017, CBCS LLVT tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua sáng tạo để tập trung mọi nguồn lực triển khai thực hiện hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP được giao. Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cho biết nhân tố để triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017, trước hết là tinh thần chấp hành nghiêm nghị quyết, kế hoạch và mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các cấp một cách xuyên suốt. Theo đó, LLVT tỉnh xác định kế hoạch sát thực, tổ chức thực hiện dứt điểm từng mặt công tác cụ thể; đồng thời rút kinh nghiệm để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn. Tình hình phát triển kinh tế, xã hội ổn định cũng là điều kiện thuận lợi để bảo đảm cho LLVT tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Một nhân tố quan trọng là trong quá trình thực hiện nhiệm vụ QS-QP luôn bảo đảm gắn kết chặt chẽ với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Quân khu 7, của tỉnh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

Thành tích qua một năm mà LLVT tỉnh phấn đấu nỗ lực để đạt được thật đáng trân trọng, bởi đã góp phần xứng đáng vào kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là tham mưu, phối hợp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi nhất để thu hút đầu tư, an toàn lao động, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thông qua hệ thống pháp luật ngày càng hoàn thiện, cùng với hệ thống văn bản chỉ đạo mang tính liên kết, phối hợp cao giữa các ngành, các lực lượng được LLVT tỉnh và các ngành, các lực lượng trên địa bàn tỉnh cụ thể hóa để mọi hoạt động phối hợp thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc và chặt chẽ.

Đặc biệt, hoạt động phối hợp nắm tình hình, chia sẻ thông tin, đánh giá, sàng lọc để phân công lực lượng xử lý và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời nhiều vụ việc về ANTT và ngăn ngừa nhiều vụ việc phạm pháp, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn. Tiêu biểu là hoạt động phối hợp xây dựng lực lượng, kiểm tra, tuần tra truy quét giữa các lực lượng, cụ thể là giữa LLVT tỉnh với các ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị. Trong năm qua, các thành phần trong khu vực phòng thủ được củng cố, xây dựng bảo đảm; các chế độ giao ban, trực ban trực sẵn sàng chiến đấu, luyện tập các phương án chiến đấu được tăng cường thực hiện, đã nâng cao tính hiệu quả vững chắc. Riêng trong hoạt động giữ gìn ANTT địa bàn được tăng cường thực hiện gồm 67.337 cuộc tuần tra vũ trang, tuần tra truy quét, với hơn 333.000 lượt CBCS tham gia, phát hiện 1.757 vụ phạm pháp, bắt giữ giải quyết và giao công an xử lý 1.584 đối tượng, thu hồi tài sản hàng tỷ đồng.

Đại tá Võ Đức Thành cho biết thêm, việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP năm 2017 là niềm vui và tự hào của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể CBCS LLVT tỉnh. Tuy nhiên, nhiệm vụ tiếp theo là rất quan trọng và khó khăn cần có sự đoàn kết, thi đua phấn đấu cao. Ngay thời điểm này, cấp ủy, chỉ huy và toàn thể CBCS LLVT tỉnh phải quán triệt đầy đủ chỉ lệnh, kế hoạch của các cấp về sẵn sàng chiến đấu và hoạt động phối hợp giữ gìn ANTT trên địa bàn trong cao điểm lễ tết; trong đó phải tăng cường lực lượng, phương tiện, số lượng hoạt động tuần tra, kiểm tra và luyện tập nghiêm túc các phương án chiến đấu tại chỗ, bảo vệ mục tiêu và cơ động chiến đấu khi có lệnh. Song song đó là tham mưu phối hợp phân công, trách nhiệm cán bộ thực hiện tốt các bước tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ năm 2018. Trên tinh thần đó, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị địa phương đã xây dựng kế hoạch phối hợp, có tăng cường lực lượng nắm tình hình và hoạt động tuần tra truy quét để tấn công, trấn áp tội phạm, giữ vững ANTT trong những ngày qua theo từng đặc điểm tình hình sản xuất, kinh doanh khác nhau ở từng địa phương để có sự phân công lực lượng phối hợp tuần tra để bảo vệ địa bàn và bảo vệ tài sản của nhân dân.

Đại úy Đặng Thanh Lâm, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh), cho biết đơn vị luôn có sự chủ động trong bảo đảm lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động khi có lệnh và chiến đấu tại chỗ; duy trì nghiêm các chế độ trực, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí phương tiện, trong đó có vận hành theo quy định; thường xuyên luyện tập các phương án, để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt trong dịp lễ tết năm 2018. Quán triệt kế hoạch, mệnh lệnh của trên cho CBCS thuộc quyền, đơn vị đã tập trung mọi nguồn lực để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu khi có lệnh.

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp về ANTT, nhiệm vụ bảo đảm giữ vững ANTT phải được thực hiện xuyên suốt, liên tục và với tinh thần chủ động cao nhất. Theo đó, sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cùng phương án sẵn sàng tác chiến, chiến đấu là sự chủ động ứng phó các tình huống có thể xảy ra, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho kinh tế, xã hội của tỉnh phát triển ổn định.

T.LIÊM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên