Microsoft cho người dùng cơ hội cuối cùng để nâng cấp miễn phí lên Windows 10

Cập nhật: 12-11-2017 | 10:28:34

Nếu đang sử dụng các phiên bản Windows cũ như Windows 7 hay 8 và muốn nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất thì bạn cần phải nhanh tay thực hiện điều này bởi lẽ Microsoft sẽ chỉ cho phép người dùng nâng cấp lên Windows 10 miễn phí đến ngày 31-12-2017, nghĩa là còn hơn một tháng nữa.

Windows 10 được Microsoft chính thức phát hành vào ngày 15-7-2015 và trong một năm sau khi phát hành, Microsoft cho phép người dùng các phiên bản Windows cũ nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí và thời gian nâng cấp này đã kết thúc vào ngày 29-7-2016. Sau thời điểm này, người dùng sẽ phải bỏ tiền để mua bản quyền nếu muốn nâng cấp và sử dụng Windows 10.

Người dùng còn hơn một tháng nữa để có thể nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 10 mới nhất
Người dùng còn hơn một tháng nữa để có thể nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 10 mới nhất

Tuy nhiên, trên thực tế Microsoft vẫn mở “cửa sau” để cho phép người dùng nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, mặc dù cách thức này không được Microsoft công bố rộng rãi. Theo đó Microsoft phát hành một công cụ với tên gọi “công nghệ hỗ trợ”, cho phép người dùng nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí từ các phiên bản Windows cũ hơn. Đây được xem là một chương trình nâng cấp mở rộng để khuyến khích hơn nữa người dùng nâng cấp và sử dụng Windows 10.

Tuy nhiên mới đây Microsoft vừa cho biết chương trình nâng cấp mở rộng này sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 31/12/2017, nghĩa là sau thời điểm này người dùng sẽ không còn cơ hội để tiếp tục nâng cấp miễn phí lên Windows 10 và không còn cách nào khác hơn là phải bỏ tiền để mua bản quyền sử dụng phiên bản Windows này.

Như vậy với những ai đang sử dụng phiên bản Windows cũ thì vẫn còn thời gian hơn một tháng nữa để suy nghĩ xem có nên nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất hay không.

Trong trường hợp muốn nâng cấp lên phiên bản Windows 10, bạn đọc có thể download và sử dụng công cụ nâng cấp Windows 10 miễn phí tại đây, sau đó chạy file exe download được mà không cần cài đặt và thực hiên các thao tác để cập nhật lên Windows 10 mà không cần phải vượt qua các bước kiểm tra nào.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên