Microsoft cho tải về bản dùng thử đầu tiên của Windows 10

Cập nhật: 26-01-2015 | 08:15:16

Windows 10 Technical Preview đem đến một số tính năng mới như trung tâm kiểm soát và thông báo Action Center, ứng dụng Xbox mới hay trợ lý ảo Cortana.

 

Giao diện Start Menu mới của Windows 10.

Hai ngày sau khi chính thức giới thiệu hệ điều hành mới, Microsoft hôm nay đã bắt đầu cho tải về bản dùng thử đầu tiên của Windows 10. Tuy nhiên, đây mới chỉ là phiên bản giới hạn cho một nhóm người dùng nhất định và là bản thử nghiệm về kỹ thuật ban đầu (Technical Preview). Đáng chú ý là trong phiên bản này chưa có trình duyệt Spartan và ứng dụng streaming game Xbox One cho Windows 10.

Microsoft cung cấp bản dùng thử theo hai dạng với một có thể cập nhật trực tiếp từ ứng dụng Settings và còn lại là tập tin. ISO để người dùng có thể cài mới lại hoàn toàn hoặc cài trên máy ảo.

Các tính năng mới đáng chú ý bao gồm giao diện Start Menu được làm lại, tối ưu hơn trên máy tính bảng, ứng dụng Xbox mới. Quan trọng nhất là trợ lý ảo Cortana và trung tâm kiểm soát cài đặt và thông báo Action Center. Các ứng dụng quan trọng cài mặc định như xem ảnh (Photo) cũng như thư điện tử (Mail) hay bản đồ (Maps) vẫn dùng giao diện cũ và sẽ được cập nhật trong các bản thử nghiệm tiếp theo.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên