Miệng hố khổng lồ bí ẩn từng phát ra tiếng nổ lớn, vang xa 100km

Cập nhật: 15-06-2016 | 07:58:14

Miệng hố khổng lồ ở Siberia. (Nguồn: Getty)

Theo tờ Siberian Times, một số người dân từng nghe thấy một tiếng nổ lớn, vang xa tận 100km, phát ra từ miệng hố khổng lồ ở bán đảo Yamal thuộc vùng Siberia hoang vắng của Nga.

Một số ​khác còn thấy chùm ánh sáng rực rỡ trên bầu trời khi xảy ra vụ nổ.

Miệng hố khổng lồ trên được ​những người chăn tuần lộc địa phương phát hiện vào năm 2013. Khi đó cái hố sâu khoảng 100m và rộng 4m.

Tuy nhiên, sau 3 năm, miệng hố nhanh chóng gia tăng lên đến hơn 15 lần kích thước ban đầu của nó. Theo khảo sát gần đây nhất, miệng hố đã rộng khoảng 70m.

Tiến sỹ Vladimir Epifanov cho biết, vụ nổ xảy ra khoảng một tháng sau khi một thiên thạch lớn phát nổ trên bầu trời Chelyabinsk.

Cho dù đã xuất hiện những lời đồn đoán rằng hố khổng lồ này tạo nên bởi thiên thạch hay vật thể bay lạ không xác định từ vũ trụ (UFO), song một số nhà khoa học đã lên tiếng bác bỏ, khi cho rằng biến động địa chất tại khu vực này đã hình thành nên hố lớn như vậy.

Nhiều khả năng, miệng hố bí ẩn hình thành có thể là do vụ nổ khí methane hoặc loại khí ngầm khác./.

(Theo VNA)

Chia sẻ bài viết
Tags
bí ẩn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên