Mổ đục thủy tinh thể miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Cập nhật: 05-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (5-8), Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Bình Dương phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ Khoa Mắt  BV Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức phẫu thuật đục thủy tinh thể (ảnh) miễn phí cho gần 100 bệnh nhân nghèo trong tỉnh.

 

Kinh phí phẫu thuật lần này là 80 triệu đồng do Hội Bảo trợ Người tàn tật - Trẻ mồ côi & Bệnh nhân nghèo tỉnh (Hội bảo trợ NKT,TMC&BNN) vận động bác sĩ Châu Minh Nguyệt (92 tuổi), là cán bộ nghỉ hưu, lão thành cách mạng ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An, Bình Dương tài trợ.

Trước đó, bác sĩ Châu Minh Nguyệt cùng gia đình đã đến Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh ủng hộ 200 triệu đồng từ tiền phúng điếu (trong tang lễ của chồng cụ Nguyệt là ông Võ Văn Tiến) để giúp đỡ những người khuyết tật, bệnh nhân nghèo. Toàn bộ số tiền gia đình bác sĩ Nguyệt ủng hộ, hội cùng gia đình bác Nguyệt đã trực tiếp đi thăm và tặng cho các Trung tâm nuôi dưỡng người già, mồ côi và mổ đục thủy tinh thể cho bệnh nhân nghèo.

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên