Tủ sách thanh niên:

Mô hình thiết thực và ý nghĩa cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 04-03-2017 | 16:43:50

Trong thời gian quan, Đoàn phường Bình Hòa (TX.Thuận An) đã triển khai hiệu quả mô hình “Tủ sách thanh niên (TN)” dành cho thanh niên công nhân (TNCN) tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường. Đây là mô hình được xây dựng nhằm tạo một môi trường giao lưu văn hóa lành mạnh trong TNCN sau giờ tan ca, cũng như tạo điều kiện cho hội viên, TNCN học hỏi, nắm bắt và tiếp xúc với thông tin bổ ích từ kho tàng vô tận trên sách báo.

Ngay từ năm 2015, Đoàn phường Bình Hòa đã tiến hành xây dựng mô hình “Tủ sách TN” tại Chi hội TNCN 6B/2, khu phố Bình Đáng. Tủ sách được đặt ở trung tâm của khu nhà trọ, tạo điều kiện thoải mái cho TNCN thuận tiện ngồi đọc sách tại chỗ hoặc mượn về nhà. Tủ sách được trang bị nhiều đầu sách mới và cũ với nguồn sách từ Thư viện TX.Thuận An. Với hơn 50 đầu sách, bao gồm các loại như truyện ngắn, nấu ăn, tâm lý gia đình, pháp luật, truyện thiếu nhi, các loại sách, báo, tạp chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những tấm gương, mô hình đạt hiệu quả trong lao động sản xuất, kinh doanh; các tạp chí, sách báo cung cấp chính sách hỗ trợ cho TNCN… Hầu hết đều là những đầu sách gần gũi và gắn liền với nhu cầu thực tế của TNCN.

Hội viên, TNCN Chi hội 6B/2 tham khảo và mượn sách tại “Tủ sách TN” Ảnh: H.PHƯƠNG

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Đoàn phường Bình Hòa cho biết: “Việc thành lập tủ sách TN tại chi hội TNCN, Đoàn phường mong muốn sẽ giúp các bạn TNCN, lao động trẻ đang sống và làm việc trong địa bàn phường tiếp cận với nhiều thông tin, sách báo. Qua đó nâng cao “văn hóa đọc”, giúp họ hiểu biết thêm kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau”. Được biết đây cũng là tủ sách TN đầu tiên dành cho TNCN được triển khai ở phường Bình Hòa nhằm cung cấp những đầu sách mới phục vụ công nhân. Định kỳ hàng tuần, Đoàn phường Bình Hòa sẽ tiến hành đổi mới các đầu sách và cung cấp các loại sách, báo và tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội đến tủ sách TN. Không chỉ phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin qua sách báo cho các bạn TNCN mà “Tủ sách TN” còn có những đầu sách về truyện tranh phục vụ nhu cầu đọc và giải trí cho con em công nhân. Nguồn sách, báo này được Thư viện TX.Thuận An hỗ trợ, hàng năm có hơn 200 đầu sách đủ các thể loại được Thư viện TX.Thuận An hỗ trợ phục vụ cho nhu cầu của TNCN.

Anh Nguyễn Hữu Nết, hội viên Chi hội TNCN 6B/2 chia sẻ: “Từ khi tủ sách TN được đặt tại chi hội, sau những giờ lao động căng thẳng trong công ty hay những lúc rảnh rỗi tôi thường hay tới mượn sách về đọc để bổ sung thêm kiến thức cho bản thân mình. Đoàn phường cũng như chi hội luôn tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi, đa số công nhân rất vui mừng khi được mượn sách về phòng đọc. Có thể nói, từ mô hình này đã và đang mang đến thêm nhiều niềm vui, kiến thức bổ ích cho chúng tôi, góp phần cổ vũ phong trào đọc và học tập theo các gương điển hình tiên tiến trên sách báo”.

Đây là mô hình mới của Đoàn phường Bình Hòa giúp các bạn hội viên, TNCN có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích, tuân thủ luật pháp, hăng say lao động trong TNCN. “Thời gian tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục phấn đấu để mở rộng và thành lập thêm nhiều tủ sách TN dành cho TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo các bạn TNCN trên địa bàn”, chị Lê Thị Ngọc Giàu cho biết thêm.

 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên