Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Phú Giáo: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng

Cập nhật: 19-04-2017 | 05:23:37

Thời gian qua, Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tại huyện Phú Giáo không chỉ làm tốt công tác cho vay vốn tín dụng, mà còn quản lý hiệu quả hoạt động tín dụng, nguồn vốn vay, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ nợ xấu trong nhân dân.

 Cán bộ tín dụng PGD NHCSXH tại huyện Phú Giáo giải ngân vốn tín dụng cho các hộ chính sách vay vốn. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 Ông Phạm Quốc Du, Giám đốc PGD NHCSXH tại huyện Phú Giáo, cho biết để nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng cho vay trong nhân dân, hàng năm PGD đã đề ra những giải pháp thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương. Định kỳ hàng tháng, Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) PGD họp đánh giá tình hình hoạt động và kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp, đồng thời bám sát chỉ đạo của cấp trên để triển khai các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn mới, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách.

Bên cạnh đó, thời gian qua PGD NHCSXH tại huyện Phú Giáo đã kịp thời giải ngân cho vay quay vòng nguồn vốn thu hồi, không để tồn đọng vốn; thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ vay vốn, hiệu quả sử dụng nguồn vốn của các hộ dân được vay vốn; cùng với đó ghi nhận nhu cầu vay vốn để có kế hoạch xét, giải ngân vốn vay…

 Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng ban đại diện HĐQT PGD NHCSXH tại huyện, khẳng định thời gian qua hoạt động của đơn vị có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả tốt trong quản lý hoạt động tín dụng. Nhờ đó, PGD là một trong những đơn vị thuộc hệ thống NHCSXH tại tỉnh Bình Dương có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất.

Tính đến hết quý I-2017, tổng nguồn vốn của PGD đạt hơn 271 tỷ 660 triệu đồng, tăng hơn 10 tỷ đồng so với năm 2016. Riêng trong quý I-2017, PGD đã thực hiện cho vay số tiền 13 tỷ 419 triệu đồng; thu nợ đạt hơn 11 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ cho vay đến ngày 31-3-2017 đạt 263 tỷ 696 triệu đồng, tăng 2 tỷ 396 triệu đồng so với đầu năm. Tổng nợ xấu của PGD là hơn 370 triệu đồng, chỉ chiếm 0,14% tổng dư nợ.

Bên cạnh việc triển khai thực hiện kế hoạch tín dụng thông qua hệ thống các tổ cho vay vốn trực thuộc, PGD NHCSXH tại huyện Phú Giáo chú trọng còn nâng cao hiệu quả cho vay vốn tín dụng ưu đãi, chính sách thông qua các tổ chức chính trị, xã hội trong huyện. Đến ngày 31-3-2017, tổng dư nợ ủy thác cho vay của PGD thông qua các tổ chức chính trị - xã hội huyện Phú Giáo đạt hơn 259,3 tỷ đồng, với hơn 10.680 hộ vay. Đến nay, trong tổng 226 tổ tiết kiệm và vay vốn của PGD có 205 tổ đạt loại tốt, 20 tổ đạt loại khá và 1 tổ đạt trung bình, không có tổ yếu kém.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Trưởng ban đại diện HĐQT PGD NHCSXH tại huyện, cho hay nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng, trong thời gian tới Ban đại diện HĐQT PGD sẽ yêu cầu đơn vị làm tốt công tác tham mưu UBND huyện Phú Giáo chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi tại địa phương, tăng cường phối hợp kiểm tra tổ vay vốn và hộ vay vốn nhằm ngăn ngừa những trường hợp chiếm dụng vốn, xử lý thu hồi nợ quá hạn. Bên cạnh đó, Ban đại diện HĐQT PGD sẽ củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng giao dịch lưu động tại xã, kiểm soát nội bộ nhằm phát hiện kịp thời các sai sót và xử lý thu hồi nợ quá hạn, nợ bị xâm tiêu, chiếm dụng; giải ngân kịp thời nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của các hộ gia đình. Đơn vị cũng sẽ tập trung các nguồn vốn từ ngân sách ủy thác qua NHCSXH làm đầu mối để cho các đối tượng chính sách được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi. 

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên