Quy hoạch khoáng sản đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của tỉnh

Cập nhật: 19-04-2017 | 05:23:37

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, hiện trên địa bàn tỉnh có 86 điểm mỏ khoáng sản, chủ yếu là khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường và kaolin, gồm 7 điểm kaolin, 32 điểm đá xây dựng, 34 điểm sét gạch ngói, 10 điểm cát xây dựng và 3 điểm cuội sỏi; tổng tiềm năng trên 6,247 triệu m3. Đối với sét gạch ngói có trữ lượng 15,23 triệu m3, tuy nhiên trữ lượng phân bố không đồng đều ởcác địa bàn, chủ yếu tập trung ở TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo. Đối với đá xây dựng, trữ lượng cho khai thác khá dồi dào, tập trung chủ yếu ở khu vực các xã Thường Tân và Tân Mỹ của huyện Bắc Tân Uyên.

Trong thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động phối hợp với các ngành và địa phương trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, vận chuyển và kinh doanh cát; cùng với đó thành lập các đoàn kiểm tra, trang bị phương tiện, máy móc, thiết bị để tuần tra, kiểm soát và xử lý những tổ chức, cá nhân kinh doanh, mua bán và khai thác khoáng sản trái phép… Nhờ đó các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trong thời gian gần đây đã giảm rất nhiều.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên