Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh: Dư nợ ủy thác chiếm 98%

Cập nhật: 03-02-2021 | 08:20:56

 Năm 2020, mặc dù phải tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng như giải ngân đúng, đủ đến các đối tượng thụ hưởng chính sách, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc thực hiện, quản lý, kiểm tra và nâng cao chất lượng dư nợ ủy thác. Qua đó, nguồn vốn tín dụng chính sách được giải ngân nhanh chóng, kịp thời, đến đúng đối tượng thụ hưởng. Trong năm 2020, tổng dư nợ ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội đạt gần 3.303 tỷ đồng, chiếm 98% tổng dư nợ, với 73.464 hộ còn dư nợ là thành viên của 1.603 tổ tiết kiệm và vay vốn. Thông qua việc thực hiện dịch vụ ủy thác, các tổ chức chính trị - xã hội có điều kiện củng cố tổ chức và thu hút hội viên; tham gia giám sát bảo đảm chính sách tín dụng được thực hiện công khai, minh bạch, nâng cao hiệu quả trong sử dụng nguồn lực của Nhà nước cho mục tiêu giảm nghèo với tỷ lệ nợ quá hạn trên 4,7 tỷ đồng, chiếm 0,14% tổng dư nợ nhận ủy thác.

Hiện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đang chỉ đạo các cấp hội thực hiện kế hoạch kiểm tra, phấn đấu bảo đảm về số lượng và chất lượng, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, sai sót trong quátrình thực thi chính sách. Đồng thời tăng cường kiểm tra những nơi có chất lượng hoạt động thấp, nợ quá hạn cao…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên