Ngành dệt may tăng trưởng khá

Cập nhật: 10-09-2015 | 11:07:26

Báo cáo của Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng cho thấy, 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu của ngành duy trì tăng trưởng mức 2 con số, đạt 12,18 tỷ USD, tăng 10,26% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất, đạt 5,1 tỷ USD, tăng 11%, chiếm 42% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Đứng thứ 2 là thị trường châu Âu, đạt 1,45 tỷ USD, tăng 8,2%. Tiếp đến là Nhật Bản, Hàn Quốc lần lượt đạt 1,3 tỷ USD và 950 triệu USD, tăng 7,3% và 8,3% so với cùng kỳ… Theo Vitas, với hoạt động kinh doanh thuận lợi như hiện nay, hết năm ngành dệt may có thể đạt kim ngạch xuất khẩu 27,5 tỷ USD.

Nguyên nhân được nhận định là thị trường ổn định, một số quốc gia nhập khẩu đón đầu các hiệp định thương mại như FTA, TPP nên gia tăng đơn hàng, cùng với đó, tỷ giá điều chỉnh cũng giúp nhiều doanh nghiệp xuất khẩu được hưởng lợi. Ngoài ra, một số công ty dệt may trong năm nay đã có cải tiến quản lý và đầu tư thêm thiết bị nên năng suất và chất lượng hàng hóa tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, một lý do quan trọng nữa là nhờ vào sự biến động của tỷ giá thời gian qua nên giá nguyên phụ liệu nhập khẩu đang giảm, trở thành một trong những thuận lợi cho ngành dệt may trong thời gian tới. Toàn bộ đơn hàng cho 6 tháng cuối năm ở phần lớn doanh nghiệp đã ổn định, nhiều đơn vị đã lên kế hoạch cho quý I-2016.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên