Ngành y tế TP.Thủ Dầu Một: Họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27-02-2017 | 15:01:59

 

(BDO) Sáng 27-2, ngành y tế TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955-27.2.2017).

Tại buổi lễ, các thế hệ thầy thuốc đã cùng nhau ôn lại truyền thống bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của ngành y tế Việt Nam. Phát huy truyền thống của ngành, trong năm 2016, ngành y tế TP.Thủ Dầu Một đã hoàn thành tốt các mục tiêu chương trình y tế quốc gia về phòng chống dịch bệnh, dân số - kế hoạch hóa gia đình, phòng chống HIV/AIDS, tiêm chủng mở rộng, phòng chống lao… Đối với công tác y tế dự phòng, giám sát dịch bệnh được triển khai thực hiện thường xuyên, kịp thời xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng không để lan rộng; các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được duy trì, đạt hiệu quả cao. Công tác khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế  đã khám và điều trị bệnh cho hơn 263.000 lượt người. Các hoạt động khác của trung tâm, như thực hiện đề án đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh gắn với  triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác dược; công tác đào tạo nghiên cứu khoa học tiếp tục được thực hiện và có nhiều đổi mới.

Với mục tiêu “Nâng cao năng lực công tác dự phòng, phòng chống dịch bệnh và chất lượng khám chữa bệnh”, trong thời gian tới, ngành y tế TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu các chương trình y tế quốc gia, tăng cường cơ sở, vật chất, trang thiết bị cho tuyến cơ sở; đội ngũ y, bác sĩ tiếp tục tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, ra sức phấn đầu, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

K.CHI - M.NHỰT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên