Nghĩa tình Tháng Công nhân

Cập nhật: 05-06-2021 | 10:02:38

Tháng Công nhân năm 2021 với những dấu ấn mang đậm nghĩa tình của tổ chức Đoàn Thanh niên với mục tiêu góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. Các hoạt động của tuổi trẻ nhằm hỗ trợ kịp thời cho thanh niên công nhân (TNCN) trong lúc khó khăn và đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống của thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh…

Tiếp sức

Do ảnh hưởng của thời tiết, mưa lớn, lốc xoáy nên một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Dầu Tiếng bị thiệt hại nơi ở. Với tinh thần tương thân tương ái, ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao 12 suất hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại để vượt qua giai đoạn khó khăn và ổn định đời sống. Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn với phương châm “Đồng hành cùng thanh niên”, không chỉ kịp thời hỗ trợ lúc khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn cổ vũ tinh thần TNCN khởi nghiệp. Đơn cử như trường hợp anh Võ Minh Lý ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX.Bến Cát) là một điển hình TNCN xa quê, được sự hỗ trợ của tổ chức Đoàn, đã nỗ lực vươn lên và khởi nghiệp với mô hình may gia công. Để tiếp sức tinh thần vươn lên của anh cũng như các công nhân khác, Tỉnh đoàn đã đến tham quan thực tế mô hình, lắng nghe anh Lý chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình quản lý, điều hành xưởng may. Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn có hướng hỗ trợ và nhân rộng mô hình trong toàn tỉnh để tạo cơ hội việc làm cho thanh niên. Trong buổi thăm xưởng may của anh Lý, Tỉnh đoàn cũng đã tặng 11 phần quà cho TNCN đang làm việc tại xưởng và khích lệ tinh thần các bạn trẻ cùng đoàn kết lao động để nâng cao kinh tế gia đình.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao hỗ trợ cho gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Dầu Tiếng

Nắm bắt các trường hợp TNCN xa quê gặp khó khăn, Thành đoàn Dĩ An đã duy trì quỹ hỗ trợ đoàn viên, đội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Trường hợp em Lê Ngọc Dung, học sinh trường Tiểu học Dĩ An B không may bị bệnh suy tủy xương vô căn, rất nguy hiểm đến tính mạng, gia đình em là lao động xa quê ở trọ nên hoàn cảnh lại càng khó khăn hơn. Thành đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên tinh thần và trao quà cho gia đình cùng với số tiền 1 triệu đồng trích từ quỹ hỗ trợ. Không những vậy, trong tháng 5, Thành đoàn cũng đã trao tặng 45 “Chiếc cặp ước mơ” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, con em TNCN đang ở tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường An Bình.

Gắn kết nhà trọ

Tiếp tục xây dựng môi trường sống văn hóa, văn minh tại các khu nhà trọ để nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân lao động xa quê, nhiều hoạt động thiết thực đã được Đoàn Thanh niên các cấp thực hiện. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong Tháng công nhân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động tri ân các chủ nhà trọ đã có thành tích tiểu biểu trong công tác chăm lo đời sống cho hội viên, TNCN khó khăn, chịu tác động của dịch bệnh Covid-19; đồng thời trao quỹ hỗ trợ TNCN khó khăn và trao công trình 65 giỏ sách pháp luật cho các khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, tổ chức Đoàn vận động Bệnh viện Đa khoa Medic Bình Dương khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 hội viên, TNCN đang sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn TP.Dĩ An và TP.Thuận An...”.

Tích cực tham gia phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị”, Đoàn Thanh niên cơ sở ở TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện các mô hình tại các khu nhà trọ. Phường đoàn Định Hòa trao tặng công trình thanh niên “Giỏ sách pháp luật” cho Chi hội TNCN nhà trọ Phương Trang và trao bảng tuyên truyền an toàn giao thông do Thành đoàn tặng; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, hội viên TNCN thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại phường Phú Thọ, Phường đoàn vừa ra mắt mô hình “Khu trọ xanh” tại Chi hội TNCN Nguyễn Thị Lý ở khu phố 7. Đây là một trong những mô hình nằm trong chuỗi hoạt động Tháng Công nhân của Phường đoàn. Với mô hình này, Phường đoàn mong muốn tuyên truyền, vận động các nhà trọ tạo mảng xanh, trồng hoa xung quanh nơi ở, giúp không gian thoáng mát sạch sẽ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, gắn kết công nhân lao động xa quê với nơi ở cũng như với đất và người Bình Dương.

KIM TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên