Người dùng không cần nhớ mật khẩu khi đăng nhập Yahoo

Cập nhật: 17-03-2015 | 08:15:07
Yahoo giới thiệu một giải pháp mật khẩu "theo yêu cầu", trong đó mỗi khi người sử dụng đăng nhập tài khoản, dịch vụ sẽ gửi mã qua SMS.

"Đây là bước đầu tiên để loại bỏ mật khẩu truyền thống", Dylan Casey, Phó chủ tịch Yahoo, chia sẻ với CNet. "Tôi không nghĩ ngành công nghiệp này đã làm tốt việc gọi là 'đứng vào vị trí của người sử dụng sản phẩm' để hiểu họ muốn gì".

Yahoo-6906-1426478675.jpg

Yahoo muốn thay đổi cách mọi người đăng nhập tài khoản như truyền thống.

Để kích hoạt tính năng này, người sử dụng cần đăng nhập tài khoản Yahoo như thông thường (tức điền mật khẩu như cũ). Sau đó, họ sẽ vào phần Settings và chọn phần mật khẩu theo yêu cầu (on-demand password).

"Sau khi kích hoạt, mỗi lần đăng nhập tài khoản, ô điền password sẽ được thay thế bằng nút 'Send my password' (gửi mật khẩu cho tôi). Hệ thống sẽ lập tức gửi một tin nhắn chứa 4 ký tự đến điện thoại của người dùng", đại diện Yahoo mô tả.

Hệ thống mới được đánh giá là một nỗ lực quan trọng để bảo vệ an toàn tài khoản cho người dùng sau những vụ lộ thông tin lớn gần đây cũng như khắc phục được tình trạng người sử dụng thường xuyên chọn mật khẩu dễ đoán như 123456, abcdef... Tuy nhiên, hiện tính năng này mới chỉ được áp dụng cho người dùng tại Mỹ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên