Người lao động không bị lãng quên

Cập nhật: 10-01-2017 | 22:03:19

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đến nay đã có hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Theo đó, mức thưởng cao nhất đến nay thuộc về một doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI), ở mức 248 triệu đồng/người; mức thưởng thấp nhất trong số các doanh nghiệp đã công bố là 3 triệu 150 ngàn đồng/người. Xét bình quân, mức thưởng tết cho công nhân và người lao động tại Bình Dương năm nay tăng từ 10 - 15% so với năm trước. Cụ thể, mức thưởng bình quân của doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước là hơn 7,34 triệu đồng/người; doanh nghiệp cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước có mức thưởng 7,4 triệu đồng/người; doanh nghiệp tư nhân có mức thưởng 6,15 triệu đồng/người và doanh nghiệp FDI có mức thưởng bình quân 7,5 triệu đồng/người.

Hiện đang là thời điểm người lao động vừa làm vừa “ngóng” tết, chính vì thế mức thưởng tết rất được người lao động quan tâm. Năm 2016, tình hình hoạt động của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh gặp không ít khó khăn bởi sự biến đổi của tỷ giá, giá xăng dầu… nhưng nghĩa vụ đối với người lao động vẫn được các DN tích cực thực hiện. Đối với các DN gặp khó, họ vẫn không quên nghĩa vụ của mình đối với người lao động. Đây là niềm vui chung của người lao động sau một năm làm việc vất vả, mức thưởng tết có thể chưa đáp ứng như mong đợi của người lao động nhưng có giá trị động viên tinh thần cho người làm công ăn lương. Thưởng tết, dù ở mức nào đi nữa thì đối với hàng trăm ngàn người lao động tại Bình Dương là người ngoài tỉnh cũng có thêm niềm vui, có thêm tiền trang trải, mua sắm phục vụ các nhu cầu tối thiểu trong dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Thông tin UBND tỉnh quyết định hỗ trợ 300.000 đồng/người cho người lao động ở lại Bình Dương đón tết càng làm ấm lòng những người xa xứ đang làm công nhân tại đây. Bên cạnh đó, hiện có nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã triển khai các chương trình hỗ trợ công nhân đón tết như cung cấp vé xe về quê miễn phí, tặng quà và tiền cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Những nỗ lực trên cho thấy, người lao động tại Bình Dương đang được chính quyền, doanh nghiệp trên địa bàn hết sức quan tâm, hỗ trợ trong dịp Tết Nguyên đán 2017. Nền kinh tế của Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu lớn về lực lượng lao động. Chăm sóc tốt đời sống người lao động là một trong những giải pháp chính để kinh tế - xã hội của tỉnh nhà phát triển ổn định và bền vững.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên