Người lao động quan tâm học nghề để có việc làm ổn định

Cập nhật: 29-08-2019 | 09:11:46

Trong tháng 7-2019, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đã tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 8.000 người. Cũng trong tháng 7 đã có 366 người có quyết định hỗ trợ học nghề, tăng 13.3% so với tháng trước. Điều này cho thấy, người lao động ngày càng quan tâm hơn đến việc học nghề để nâng cao tay nghề hoặc học nghề để tự tạo việc làm cho bản thân.

Nhằm hỗ trợ cho người lao động mất việc, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đang thực hiện kết nối việc làm cho người lao động bị mất việc làm do doanh nghiệp thu hẹp sản xuất. Điển hình như trong năm 2019, Công ty TNHH Foster thông báo với trung tâm về việc giảm 3.000 lao động. Đến nay, trung tâm đã thực hiện kết nối việc làm cho gần 1.600 lao động chuyển sang các công ty khác trong tỉnh như Công ty TNHH Yazaki, Công ty TNHH Gre Alpha…

T .VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên