Nhân rộng các mô hình kinh tế tập thể hiệu quả trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một

Cập nhật: 15-11-2017 | 17:40:41

(BDO) Chiều 15-11,  ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) Đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh đã làm việc với UBND thành phố Thủ Dầu Một về tình hình hoạt động KTTT trên địa bàn thành phố 9 tháng năm 2017.

Đoàn đã làm việc về một số nội dung như công tác củng cố, kiện toàn và hoạt động của BCĐ đổi mới, phát triển KTTT của thành phố; tình hình triển khai thực hiện Luật HTX năm 2012 và các văn bản liên quan; nâng cao hệ thống quản lý HTX; các chương trình hỗ trợ vốn vay ưu đãi, chính sách hỗ trợ khoa học kỹ thuật cho các HTX, tổ hợp tác mới thành lập…Tại buổi làm viện, đoàn cũng đã nghe báo cáo những thuận lợi và khó khăn, nhiều giải pháp đặt ra để các HTX, THT tiếp tục nâng cao thu nhập, hoạt động mạnh trong thời gian tới. Trong đó, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp tỉnh để phát triển loại hình Taxi Uber thay thế taxi truyền thống; thanh lý tài sản đối với HTX giải thể…

Ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những nỗ lực trong chỉ đạo và phát triển các mô hình KTTT của thành phố. Để phát triển mạnh hơn nữa tiềm năng KTTT, ông Trần Thanh Liêm đề nghị thành phố cần tuyên truyền sâu rộng hơn để nhân dân có nhận thức đúng đắn hơn về KTTT, nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả.  Bên cạnh đó, cần rà soát lại các HTX, tổ hợp tác hoạt động một cách thực chất, hiệu quả để có hướng hỗ trợ phát triển mạnh hơn cả về số lượng lẫn chất lượng trong thời gian tới.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên