Nhiều đoàn du khách quốc tế đến Việt Nam trong ngày đầu năm mới 2012

Cập nhật: 02-01-2012 | 00:00:00

Sáng 1-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức lễ đón những du khách quốc tế đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong ngày đầu năm mới 2012. Ðây là những du khách đi trên hai chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) với đoàn 287 du khách đến từ CHLB Ðức và đoàn gồm 256 du khách đến từ Vương quốc Anh. Lãnh đạo ngành du lịch thành phố đã chào đón các vị khách, trao tặng hoa và quà lưu niệm; chúc các vị khách một năm mới an khang, hạnh phúc và có một chuyến du lịch thú vị tại TP Hồ Chí Minh và Việt Nam.

 Hai vị khách quốc tế đầu tiên của năm 2012

Cũng trong ngày đầu năm 1-1, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đón nhiều đoàn du khách quốc tế đến từ các nước: Mỹ, Nga, Anh, Nhật Bản, Hồng Công (Trung Quốc)... Trong đó, đông nhất là đoàn hai nghìn du khách của tàu du lịch biển SuperStar Aquarius đến Hạ Long (Quảng Ninh) sáng 1-1 và đoàn du khách người Nga đến TP Hồ Chí Minh buổi chiều cùng ngày trên chuyến bay VN 595 của Vietnam Airlines theo hành trình du lịch TP Hồ Chí Minh và Nha Trang. Tất cả các vị khách của Saigontourist đến Việt Nam trong ngày đầu năm mới đều nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt cùng hoa và quà tặng. Riêng nhóm khách đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh trong ngày 1-1 đã được Saigontourist tặng quà lưu niệm độc đáo trị giá một triệu đồng/khách. Trước đó, ngày 31-12-2011, Saigontourist cũng đã đón tàu biển SuperStar Aquarius với hơn hai nghìn du khách đến Cố đô Huế, góp phần nâng tổng số khách du lịch tàu biển quốc tế trong năm 2011 của Saigontourist lên hơn 115 nghìn du khách. Cùng ngày, Saigontourist đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 1,2 triệu đến Hội An.

Sáng 1-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh phối hợp Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy tổ chức đón tiếp, tặng hoa chúc mừng những vị khách du lịch đầu tiên đến tham quan Vịnh Hạ Long. Ngay đầu buổi sáng, cảng Bãi Cháy đã đón tiếp các đoàn du khách Trung Quốc, Nhật Bản xông đất tham quan Vịnh Hạ Long. Cho tới hết buổi sáng hôm qua, đã có khoảng năm nghìn khách xuất phát tham quan Vịnh Hạ Long hơn 352 chuyến tàu. Ðể du khách tăng thêm ngày lưu trú tại Vịnh Hạ Long, các khách sạn ở khu du lịch Bãi Cháy đều tổ chức các chương trình hấp dẫn đón Giao thừa năm 2012. Hiện tại, các khách sạn tại khu du lịch Bãi Cháy đều đạt công suất phòng hơn 65%, nhiều khách sạn đạt từ 75% đến 100%.

Ngày 1-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã  tổ chức "Ngày du lịch Hà Nội chào năm mới Nhâm Thìn" tại sân tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm. Ðây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Hà Nội - Ðiểm hẹn Phố và Hoa 2012". Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch thành phố đã tổ chức các lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên của mình và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch làng nghề truyền thống; tái hiện trò chơi dân gian, biểu diễn các chương trình nghệ thuật như xiếc, tạp kỹ, ca trù, quan họ, chèo, hát cửa đình, võ thuật... Cũng trong ngày đầu năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với mười tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm hỗ trợ nhau trong công tác quản lý nhà nước, trao đổi khách hai chiều, quảng bá, xây dựng sản phẩm, đào tạo nhân lực và đầu tư phát triển du lịch.

* Sáng 1-1, Trung tâm Du lịch văn hóa và sinh thái (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tỉnh Quảng Bình) đã đón những vị du khách đầu tiên trong năm 2012.

Hơn 50 khách đầu tiên này đến từ Thủ đô Băng Cốc, Thái-lan rất cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Bình.

Năm 2011 mặc dù gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới, song Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đón hơn 250.000 lượt khách đến tham quan du lịch.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên