Nhiều doanh nghiệp được chứng nhận quản lý chất lượng tiên tiến

Cập nhật: 01-09-2021 | 08:07:59

 Qua 10 năm triển khai thực hiện chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của DN Việt Nam đến năm 2020”, đến nay Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ 37/40 DN xây dựng, áp dụng và chứng nhận các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến; hỗ trợ 21/24 DN áp dụng công cụ cải tiến năng suất chất lượng, như 5S, QCC, 7 công cụ, Kaizen, Layout, KPIs, quản lý chi phí dòng nguyên liệu (MFCA) và các công cụ khác; hỗ trợ 26/46 DN được trao tặng giải thưởng chất lượng Quốc gia và giải thưởng chất lượng châu Á - Thái Bình Dương. Ngoài ra, DN tự thực hiện việc chứng nhận và công bố hợp chuẩn, hợp quy (không tham gia chương trình hỗ trợ) cho 550 sản phẩm của hơn 60 doanh nghiệp (đạt vượt so với mục tiêu đề ra 100 sản phẩm).

Ông Lý Thái Hùng, Chi Cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ, cho biết các DN tham gia chương trình đều đạt được các kết quả đáng khích lệ, tiết kiệm được chi phí sản xuất, giảm tỷ lệ phế phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh. Phong trào năng suất chất lượng trên địa bàn tỉnh cũng đang hình thành và phát triển mạnh.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên