Nhiều đơn vị, cá nhân đồng hành cùng người lao động

Cập nhật: 15-06-2017 | 08:35:39

Dưới đây là 5 trong số những tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen hôm nay (15-6) vì đã thực hiện tốt hoạt động chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân tuy có cách làm, cách thể hiện khác nhau nhưng ở họ đều cùng chung tinh thần vì NLĐ.

 Công ty TNHH Phú Xuân: Quan tâm chăm lo đời sống vật chất cho người lao động

 

 Cán bộ, CNLĐ Công ty TNHH Phú Xuân tham gia hội thi “Mâm quả ngày tết”

 Điểm mạnh của công ty cũng như tổ chức công đoàn đó là việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, công ty đã tổ chức trao quà tết cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 620 triệu đồng, hỗ trợ tiền tàu xe cho NLĐ, tặng quà cho CNLĐ không có điều kiện về quê vui xuân đón tết.

Đặc biệt, chương trình bốc thăm trúng thưởng vào ngày 9-2-2017 cho cán bộ, CNLĐ với những phần quà hấp dẫn có giá trị, như: Tivi, xe máy, tủ lạnh và hàng trăm phần quà là những vật dụng gia đình. Tổng giá trị chương trình lên tới 550 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn “lì xì” cho NLĐ vào ngày làm việc đầu năm với tổng số tiền 140 triệu đồng. Anh Kiều Anh Dũng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Phú Xuân, cho biết: “Những năm gần đây công ty làm ăn hiệu quả, thành quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, CNLĐ trong công ty. Để tri ân sự đóng góp này, Ban Giám đốc công ty, công đoàn luôn cải thiện, nâng cao đời sống vật chất cho NLĐ, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sau những ngày làm việc căng thẳng”.

Được biết, ngoài những hoạt động thường niên này, công đoàn công ty còn duy trì mô hình cửa hàng công đoàn, phối hợp với các đơn vị, bán hàng giảm giá, không lãi suất cho CNLĐ; tặng quà, hỗ trợ học bổng cho con em đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn...

 Công ty TNHH Tsuchiya Tsco Việt Nam: Bảo đảm an toàn cho người lao động

 

 Vào dịp cuối năm, công ty đặc biệt chú trọng đến bữa ăn của NLĐ

 Công ty TNHH Tsuchiya Tsco Việt Nam (KCN VSIP I) là thành viên của Tập đoàn Tsuchiya của Nhật Bản. Ngoài việc chăm lo tốt đời sống cho NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, công ty còn đặc biệt chú trọng đến công tác bảo đảm an toàn lao động (ATLĐ). Công ty đã mua bảo hiểm 24 giờ cho toàn thể CNLĐ. Phương châm làm việc của công ty là phải bảo đảm tối đa ATLĐ cho NLĐ, nhất là vào dịp tết. Đa phần máy móc trong công ty đều tự động hóa, NLĐ chỉ việc đứng điều khiển, ít có những công việc thủ công bằng tay. Đặc biệt trong những tháng cuối năm, Ban Giám đốc công ty rất quan tâm đến bữa ăn NLĐ, bảo đảm bữa ăn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để NLĐ tái tạo sức, góp phần tăng năng suất lao động.

Dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp chặt chẽ cùng Ban Giám đốc công ty chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho NLĐ, như: Chi trả đủ, đúng kỳ hạn tiền lương, thưởng tháng 1-2017, thưởng tết, thưởng lương tháng 13, thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ xa quê không có điều kiện về quê đón tết, tổ chức liên hoan tất niên tri ân NLĐ, bốc thăm trúng thưởng, “lì xì” đầu năm, tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ…

Những hoạt động nói trên được CNLĐ nhiệt tình hưởng ứng và an tâm, tin tưởng vào sự phát triển vững mạnh của công ty.

 Công ty TNHH giày Thông Dụng: Nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động

 

 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH giày Thông Dụng nhận quà tết

Công ty TNHH giày Thông Dụng luôn quan tâm đến NLĐ và có những chiến lược phát triển bền vững. Các chế độ chính sách đối với NLĐ đều được công ty thực hiện đầy đủ.

Với ý nghĩa chung tay góp sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê vui tết cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, công ty đã tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, văn nghệ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của CNLĐ xa quê. Chương trình diễn ra với nhiều nội dung phong phú, như: Thi trang trí cành mai, cành đào, chưng mâm ngũ quả; thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho CNLĐ xa quê có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết với gia đình. Đặc biệt chương trình “Vui xuân” đã mang đến những phút giây thoải mái, ấn tượng cho CNLĐ xa quê như: Tổ chức trang trí cành mai, cành đào trong những bộ trang phục truyền thống của ba miền; chưng mâm ngũ quả và viết câu đối chúc xuân, văn nghệ phục vụ và tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Miura Hiroki, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Điện Tử Foster (Việt Nam): Người lao động là “tài sản đặc biệt”...

 Với quan điểm “NLĐ là tài sản đặc biệt”, Ban giám đốc Công ty Foster ý thức rất rõ việc duy trì sự ổn định và phát triển của công ty để NLĐ yên tâm, phấn khởi làm việc và gắn bó lâu dài với công ty. Chính vì vậy Ban giám đốc công ty đặc biệt quan tâm đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Mặc dù có những thời điểm gặp không ít khó khăn và thách thức do số lượng đơn hàng biến động, công ty vẫn luôn nỗ lực và chủ động tiến hành điều chỉnh tăng lương hàng năm; bảo đảm các chế độ lương, thưởng, trợ cấp cho NLĐ; trích nộp đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN, chi giải quyết chế độ kịp thời cho NLĐ; trích nộp kinh phí công đoàn, nộp thuế thu nhập cá nhân đầy đủ theo đúng quy định; khám sức khỏe định kỳ cho CNLĐ, mua bảo hiểm tai nạn 24/24 và triển khai thêm nhiều chính sách phúc lợi khác. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 vừa qua, công ty đã tổ chức chuỗi hoạt động chăm lo cho NLĐ như: Tặng vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà cho công nhân không có điều kiện về về ăn tết, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho NLĐ, thưởng lương tháng 13 và các chế độ phúc lợi, tuyệt đối không nợ lương, nợ thưởng của NLĐ...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà, chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Chí Hùng: Làm tốt công tác tham mưu quan tâm chăm lo người lao động

 Với cương vị là Chủ tịch công đoàn, chị Nguyễn Thị Ngọc Hà đã tham mưu Ban giám đốc (BGĐ) quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho NLĐ, đặc biệt đối với lao động nữ.

Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017, BGĐ công ty cùng Ban chấp hành CĐ tổ chức tiệc tất niên cho toàn thể CNLĐ, lồng ghép chương trình văn nghệ và hơn 1.100 phần quà rút thăm may mắn có giá trị được trao cho CNLĐ. Đặc biệt, công ty còn tặng quà tết cho tất cả CNLĐ với số tiền trên 3,3 tỷ đồng; hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón tết 148 triệu; tặng quà 100 công nhân bị tai nạn lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Hiện nay, với sự giám sát của chị Hà, công ty đang duy trì 8 lớp nhà trẻ với 320 cháu; phối hợp các đơn vị kinh doanh tổ chức bán hàng điện máy, thực phẩm giá gốc cho công nhân. Chị Hà còn chủ trì tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ hàng quý và hàng tháng giữa BGĐ công ty với đại diện NLĐ và Ban chấp hành công đoàn để nắm bắt thông tin hai chiều, phối hợp giám sát việc thực hiện tốt chính sách cho NLĐ

 KIM HÀ - THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên