Nhiều dự án bất động sản cao cấp đầu tư vào Bình Dương

Cập nhật: 20-08-2016 | 08:12:22

Được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, lại nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thời gian qua Bình Dương đã ghi nhận sự xuất hiện nhiều dự án bất động sản (BĐS) cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng có thu nhập khá trở lên.

Tiềm năng lớn

Theo Tổng cục Thống kê, hiện vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào các dự án BĐS tại Bình Dương đang tăng mạnh và đứng thứ 4 trong cả nước, chiếm 18,2% vốn đầu tư trong lĩnh vực BĐS. Bên cạnh thế mạnh sản xuất công nghiệp, từ năm 2012 đến nay, lĩnh vực BĐS của Bình Dương đang nổi lên và nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và khách hàng. Nổi bật là sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án BĐS kinh doanh dịch vụ giáo dục, y tế, mua sắm, giải trí… của các nhà đầu tư uy tín trong và ngoài nước. Có thể kể đến các dự án như Lotte Mart, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Miền Đông, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Hạnh Phúc, trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Trung tâm Thương mại AEON Mall Bình Dương Canary…


Nhiều dự án BĐS cao cấp đã và đang đầu tư vào Bình Dương. Trong ảnh: Hai tòa nhà thuộc Dự án Sora Garden tại Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: XUÂN THI

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam, đánh giá dòng vốn FDI từ các nhà đầu tư châu Á trong ngành BĐS như Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… đã và đang đổ vốn mạnh vào thị trường Việt Nam. Trong bức tranh chung đó, Bình Dương là thị trường tiềm năng mới nổi. Chính các khu công nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương là động lực phát triển cho tỉnh. Đây cũng là nguyên nhân chính thu hút nhiều nhà đầu nước ngoài mua quỹ đất và xây dựng các khu căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn hiện đại, đầy đủ tiện ích nhằm phục vụ cho đối tượng chuyên gia, quản lý người nước ngoài đang làm việc tại đây.

Ông Marc Townsend cho rằng trước đây hầu hết các chuyên gia nước ngoài đến Bình Dương làm việc đều thuê căn hộ có đầy đủ tiện nghi tại TP.Hồ Chí Minh và chấp nhận cảnh ngồi ô tô, thậm chí đến vài tiếng đồng hồ khi kẹt xe để đến được chỗ làm. Nhưng hiện tại, việc kiến tạo những khu dân cư cao cấp quanh các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện ích là một bước đi chiến lược mà các nhà đầu tư đang dần nắm bắt và triển khai hiệu quả tại Bình Dương.

Đồng tình với quan điểm này, một chuyên gia đầu tư lĩnh vực BĐS nhận xét Bình Dương là một trong những tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất cả nước. Ngoại trừ hàng trăm ngàn công nhân từ các địa phương khác đến Bình Dương làm việc, ở các khu công nghiệp này còn có gần 20.000 chuyên gia nước ngoài. Hầu hết các chuyên gia này phải chấp nhận làm việc ở Bình Dương nhưng sống tại TP.Hồ Chí Minh vì họ không hài lòng với các khu nhà ở tại đây. Chính vì thế, thị trường BĐS cao cấp là một phân khúc đầy hấp dẫn, dễ sinh lợi đối với nhà đầu tư tại Bình Dương.

Đáp ứng nhu cầu thị trường

Những năm gần đây, thị trường BĐS ở Bình Dương ghi nhận có hàng loạt dự án thuộc phân khúc cao cấp. Đầu tiên có thể kể đến tòa nhà IJC Aroma, dự án Sora Garden tại Thành phố mới Bình Dương, dự án The Canary Heights tại TX.Thuận An… Điểm chung của các dự án này là đều nhắm đến các chuyên gia nước ngoài, người có thu nhập từ khá trở lên tại Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh và vùng lân cận.

Đáng chú ý từ đầu năm 2016, thị trường BĐS ở Bình Dương ghi nhận sự xuất hiện của dự án The Habitat tại TX.Thuận An. Dù đi sau nhưng ngay từ đầu chủ đầu tư VSIP đã đặt mục tiêu phát triển The Habitat Bình Dương trở thành thương hiệu cao cấp. Chiến lược phát triển của dự án tập trung vào chất lượng hoàn thiện vượt trội nhằm kiến tạo một cuộc sống đẳng cấp cho các cư dân tương lai. Đẳng cấp của dự án này còn đến từ cảnh quan nội ngoại khu với đầy đủ mảng xanh, gần gũi thiên nhiên. Ông Mark Sutton Mahan, Giám đốc thiết kế của Công ty Site Concept International, đơn vị thiết kế cảnh quan dự án này, cho biết: “Điều tuyệt vời nhất của việc thiết kế cảnh quan dự án là có rất nhiều ý tưởng trong việc lựa chọn các loại cây xanh và loại hoa trang trí. Chúng tôi thực sự cảm nhận được sự cân bằng và tinh tế trong thiết kế cảnh quan của dự án và phương án thiết kế này sẽ mang lại cho cư dân sự thoải mái và niềm cảm hứng bất tận”.

Đánh giá về các dự án BĐS cao cấp tại Bình Dương hiện nay, ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần An Cư Lạc Nghiệp, cho biết các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc ổn định, lâu dài hầu hết đều có nhu cầu đưa gia đình, thân nhân đến ở cùng. Do đó, họ không chỉ cần một nơi ở tiện nghi, đầy đủ dịch vụ giải trí, thương mại…, mà còn cần các điều kiện thiết yếu cho con cái, gia đình như trường học chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc y tế quốc tế… Chính vì thế, sự xuất hiện ngày càng nhiều dự án BĐS cao cấp không chỉ đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân mà còn góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng, kiến trúc của tỉnh Bình Dương.

 

KHÁNH VINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên