Nhiều giải pháp xúc tiến thương mại mở rộng thị trường năm 2016

Cập nhật: 08-01-2016 | 09:17:18

Sáng 7-1, Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác XTTM năm 2015.

Trong năm, trung tâm đã thực hiện 33/33 chương trình XTTM, thương mại điện tử, hội nhập kinh tế quốc tế, đạt 100% kế hoạch với kinh phí hơn 5,4 tỷ đồng. Trung tâm đã tổ chức 8 đoàn doanh nghiệp (DN) và hiệp hội ngành hàng tham gia hội chợ triển lãm tại các tỉnh, thành trong nước, đạt doanh thu 643 triệu đồng và ký kết các hợp đồng xuất khẩu hàng hóa với giá trị 93.000 đô la Mỹ với các khách hàng ở Trung Đông, Liên bang Nga và Anh. Hội chợ Triển lãm 40 năm xây dựng và phát triển với 155 gian hàng, đạt doanh số 1,5 tỷ đồng. Tổ chức 9 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, đạt doanh thu 5,95 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm, trung tâm đã tổ chức 2 đoàn DN gỗ - sơn mài - điêu khắc, gốm sứ đi khảo sát thị trường Đức và Nhật.

Năm 2016, trung tâm sẽ tổ chức 10 phiên chợ vui, tổ chức nhiều hoạt động XTTM trong, ngoài nước như: Tổ chức đoàn tham gia các hội chợ trong, ngoài tỉnh và tham gia chương trình Triển lãm Quốc tế trang trí nội thất Singapore. Đặc biệt, trung tâm tăng cường cung cấp những điều DN cần biết trên Cổng thông tin của Sở Công thương về các lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu, đầu tư, pháp luật, hội nhập kinh tế quốc tế.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên