Những dấu mốc của TV OLED LG trong năm 2016

Cập nhật: 23-12-2016 | 18:37:49
Hàng loạt giải thưởng dành cho các mẫu TV OLED của LG đánh dấu một năm thành công trên lĩnh vực thiết bị nghe - nhìn.
nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016

Tháng 7 vừa qua, giới chuyên gia, người dùng tham dự ngày hội công nghệ CE Week tại Mỹ đã bầu chọn TV LG Singature 4K OLED là “King of TV”.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-1

Tại thị trường châu Âu, tháng 8/2016, Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh châu Âu (EISA) vinh danh LG Signature OLED TV là sản phẩm đột phá về công nghệ, thiết kế và tính sáng tạo nhất khu vực. Kết quả dựa trên đánh giá của chuyên gia từ 50 tạp chí công nghệ thuộc 20 quốc gia châu Âu.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-2

Một trong những hoạt động nổi bật là đường hầm mái vòm khổng lồ ở tháp Namsan, Hàn Quốc được ghép từ 216 màn hình OLED 55 inch. Đường hầm ánh sáng dài 15m, cao 5m và rộng 7,4m khiến người xem choáng ngợp bởi hiệu ứng hình ảnh chân thật, sắc nét.

polyad

Trong một sự kiện khác tại nhà hát Harpa Concert Hall (Iceland) vào tháng 7/2016, hãng Hàn Quốc sử dụng 40 TV OLED 4K tích hợp HDR để tái hiện hiện tượng bắc cực quang ở một đất nước không có ban đêm, nhằm quảng bá khả năng thể hiện màu đen tuyệt đối của TV.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-4

Gần đầy nhất, vào tháng 10/2016, LG khẳng định vị thế trong nhóm thiết bị nghe - nhìn khi chiếm 5/7 sản phẩm TV tốt nhất trên thị trường Mỹ. Danh sách được công bố bởi Consumer Reports - tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm của liên minh người tiêu dùng lớn nhất nước Mỹ.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-5

Nhờ công nghệ Pixel Dimming (điểm ảnh mờ), cùng tích hợp hai định dạng hình ảnh HDR chuẩn mực bao gồm HDR10 và Dolby Vision, TV OLED giúp người dùng trải nghiệm thị giác tốt.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-6

Ngoài ra, TV OLED ấn tượng nhờ khả năng tái tạo màu đen sắc nét cho từng khung hình, tích hợp hai định dạng hình ảnh HDR chuẩn mực bao gồm HDR10 và Dolby Vision.

nhung-dau-moc-cua-tv-oled-lg-trong-nam-2016-7

Một vài mẫu TV OLED độc đáo có thể kể đến gồm TV dán tường với độ dày 1 mm, TV có thể cuộn tròn như tờ báo, TV 2 màn hình hoạt động song song riêng biệt…

Theo VNE


Chia sẻ bài viết
Tags
OLED LG

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên