Ông Ba Lộc dân số...

Cập nhật: 26-12-2019 | 09:41:52

74 tuổi đời, ông Tô Văn Lộc (ảnh) là cộng tác viên (CTV) dân số ở ấp Tân Hòa, xã Long Hòa, huyện Dầu Tiếng - người mà mỗi khi nhắc đến bà con lối xóm thường gọi với cái tên thân mật “ông Ba Lộc dân số”...

Từ những ngày sau giải phóng, ông Lộc đã đến vùng đất này để an cư. Thế nên với người dân địa phương, ông được xem là người “cố cựu” trong ấp. Ông bảo rằng, đó chính là điểm thuận lợi khi ông làm CTV dân số, bởi ai cũng biết mặt, cũng tin tưởng ở ông nên khi có việc cần tuyên truyền cũng dễ dàng hơn.

Bắt đầu làm quen với công tác dân số từ năm 2006, đến nay ông Lộc đã có 13 năm gắn bó với công tác DS-KHHGĐ. Ban đầu, ông chỉ là người hỗ trợ cho CTV dân số địa phương, nhưng sau thấy ông làm hiệu quả nên địa phương phân công ông làm công việc này từ đó đến nay. Ông quan niệm, một khi đã nhận trách nhiệm thì phải làm hết mình và yêu công việc mà mình đã chọn. Bởi thế, có những đêm ông đi tuyên truyền, vận động bà con thực hiện công tác DS-KHHGĐ đến 21 - 22 giờ tối mới về nhà.

Địa bàn ấp Tân Hòa rộng, đường sá đi lại còn nhiều khó khăn. “Hầu như không có ngày nào tôi không đi địa bàn hết. Làm dân số phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, lân la chuyện trò thì mới nắm bắt được tình hình để biết cách tuyên truyền, vận động đối tượng sao cho phù hợp...”, ông Lộc chia sẻ.

CTV dân số - cái nghề mà nhiều người cho là “vác tù và hàng tổng” này xem ra rất có duyên với ông Lộc. Mặc dù thù lao chẳng được bao nhiêu, nhưng từ công việc này ông đã giúp được nhiều người dân xây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, ổn định cuộc sống nên ông thấy vui lắm. Trong tình hình mới, ông cũng tham gia học tập, hướng dẫn cho đồng nghiệp để cùng nhau làm việc tốt, thực hiện dân số và phát triển, góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên