Ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức công đoàn công ty vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 15-06-2017 | 08:30:46

Trong 2 ngày 14 và 15-6-2017, Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Đại hội là dịp để tổ chức Công đoàn công ty nhìn lại tình hình công nhân, viên chức, lao động và kết quả hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ X, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong 5 năm tới. Nhân sự kiện này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Văn Kim, Chủ tịch Công đoàn công ty về một số nội dung trong hoạt động Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng thời gian qua cũng như một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Ông Lê Văn Kim (thứ 6 từ trái qua) trao quà cho Công đoàn các NT trong lễ ra quân thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh

 - Thưa ông, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù có nhiều khó khăn tác động nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ công ty, Công đoàn đã đồng hành cùng doanh nghiệp chủ động thực hiện nhiều biện pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả, bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động. Ông đánh giá như thế nào về vai trò của tổ chức Công đoàn cũng như những kết quả nổi bật trong hoạt động Công đoàn công ty 5 năm qua?

- Trước muôn vàn khó khăn, Công đoàn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình là phải đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm khắc phục, tháo gỡ mọi khó khăn vướng mắc để duy trì ổn định sản xuất kinh doanh và bảo đảm việc làm, thu nhập của người lao động. Một trong những hoạt động Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp đó là tuyên truyền vận động làm cho người lao động thấu hiểu và chia sẽ cùng đơn vị phấn đấu vượt qua khó khăn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cùng với tuyên truyền vận động là tham gia cùng doanh nghiệp sắp xếp ổn định tổ chức, đặc biệt là thực hiện các giải pháp để ổn định lực lượng lao động phục vụ khai thác và chế biến. Những giải pháp đó là phương án trả lương, thưởng, là an sinh xã hội… Thông qua nhiều giải pháp vừa tuyên truyền vừa động viên khích lệ, Công đoàn là cầu nối gắn kết người lao động gắn bó với công ty, tích cực năng động trong công việc, góp phần cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và nghị quyết hội nghị người lao động công ty đã đề ra hàng năm.

- Công đoàn công ty được đánh giá là một trong những đơn vị đã phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước giao và nghị quyết hội nghị người lao động hàng năm. Xin ông cho biết cụ thể hơn về hoạt động này?

- Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong công ty đã phối hợp tổ chức tốt các phong trào thi đua trong CNVC-LĐ, đây là một yếu tố hết sức quan trọng góp phần tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào thi đua nước rút, phong trào sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm, phong trào bảo vệ tài sản, phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, phong trào nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Điểm nổi bật trong phong trào thi đua lao động giỏi là Công đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua quý III và phong trào thi đua nước rút hàng năm, kinh phí khen thưởng từ nguồn ngân sách Công đoàn. Trong 5 năm, Công đoàn công ty đã chi trên 4,87 tỷ đồng để khen thưởng cho 342 tập thể và 18.700 lượt công nhân vượt mức kế hoạch sản lượng.

- Thưa ông, những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nào trong hoạt động Công đoàn công ty sẽ được tập trung thảo luận và đề ra tại Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022?

- Mục tiêu trong nhiệm kỳ tới của Công đoàn là: Phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng đội ngũ công nhân và tổ chức Công đoàn công ty vững mạnh toàn diện; năng động, sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chăm lo tốt đời sống CNVCLĐ vì mục tiêu “Công nhân giàu, Công ty mạnh”.

Nhiệm vụ trọng tâm sắp tới của tổ chức Công đoàn vẫn là đồng hành để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững, vì doanh nghiệp không tồn tại thì không có chỗ cho hoạt động Công đoàn. Vì lẽ đó Công đoàn phải làm tốt hơn nữa vai trò trách nhiệm của mình trong mọi hoạt động để góp phần cùng công ty không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, làm ra nhiều sản phẩm mới chất lượng cao với thương hiệu Cao su Dầu Tiếng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Song song đó là tổ chức thực hiện hiệu quả các dự án hợp tác làm khu công nghiệp, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Trên cơ sở đó, doanh thu, lợi nhuận tốt là điều kiện để chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt cho CB.CNVC-LĐ. Đó cũng chính là mục tiêu hoạt động Công đoàn công ty trong những năm tới.

- Xin cảm ơn ông!

TRÍ DŨNG (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên