Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ đổi mới và phát triển KTTT tỉnh: Huyện Dầu Tiếng cần củng cố, chấn chỉnh và phát triển các hợp tác xã

Cập nhật: 16-06-2016 | 11:30:16

(BDONgày 16-6, tại UBND huyện Dầu Tiếng, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo (BCĐ) đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện Dầu Tiếng về tình hình phát triển KTTT tại địa phương.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó BCĐ đổi mới và phát triển KTTT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện Dầu Tiếng. Ảnh: Công Khanh

Báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện Dầu Tiếng, cho biết đầu quý II năm 2016, Huyện ủy Dầu Tiếng đã ký ban hành Quyết định số 533-QĐ/HU về việc kiện toàn BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện Dầu Tiếng gồm 13 thành viên, tổ giúp việc gồm 4 thành viên. Nhìn chung, đến nay 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã có BCĐ KTTT để vận động, tuyên truyền và phát triển KTTT tại địa phương.

Ngoài ra, huyện Dầu Tiếng cũng đã có những hỗ trợ thiết thực để đẩy mạnh phát triển KTTT trên địa bàn. Toàn huyện hiện đã phát triển được 13 HTX và một số tổ hợp tác, với tổng vốn điều lệ là 38,9 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 6.590 lao động tại đại phương. Hoạt động KTTT thông qua mô hình HTX, tổ hợp tác đã góp phần không nhỏ vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế hộ gia đình.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm cho rằng KTTT là một nhiệm vụ chính trị rất quan trọng. Huyện Dầu Tiếng cần củng cố, chấn chỉnh và phát triển các HTX. Nếu HTX nào còn hoạt động thì tạo điều kiện để phát triển, nhưng HTX nào hoạt động không tốt thì kiên quyết giải thể. Ngoài ra, huyện cũng cần phải thực hiện nghiêm túc công tác thanh tra, kiểm tra nhằm hỗ trợ phát triển KTTT.

Ông Trần Thanh Liêm cũng lưu ý BCĐ KTTT huyện Dầu Tiếng cần chú trọng tuyên truyền về KTTT trên các phương tiện thông tin đại chúng, tổ chức học hỏi kinh nghiệm các điển hình tiên tiến trong và ngoài tỉnh để khuyến khích nhân dân thành lập các HTX, tổ hợp tác mới trong thời gian tới.

KHÁNH VINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên