Pháp kỳ vọng đón 50 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2021

Cập nhật: 04-08-2021 | 14:44:47

Người dân và du khách bắt buộc phải đeo khẩu trang tại khu nghỉ dưỡng Saint-Tropez. (Nguồn: AFP)

Quốc vụ khanh phụ trách du lịch Pháp Jean-Baptiste Lemoyne ngày 1/8 cho biết Pháp hy vọng có thể đón 50 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2021, tăng 43% so với năm ngoái, nhờ sự phục hồi tại châu Âu.

Ông Jean-Baptiste Lemoyne cho hay dòng du khách từ các nước châu Âu, đặc biệt là Đức, Hà Lan và Bỉ, đang quay trở lại, trừ Anh đang áp đặt biện pháp cách ly 14 ngày đối với những người trở về từ Pháp. Du khách từ Mỹ cũng ghi nhận sự phục hồi nhẹ, trong khi khách du lịch từ châu Á chưa thể quay trở lại cho đến năm sau.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm, ông Jean-Baptiste Lemoyne cam kết Chính phủ Pháp sẽ tiến hành các biện pháp ứng phó theo từng khu vực; đồng thời nhấn mạnh “giấy chứng nhận sức khỏe,” một chứng chỉ chứng minh rằng người sở hữu đã được tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính với COVID-19, là một công cụ quan trọng để đối phó với đại dịch.

Pháp là điểm đến được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất trên thế giới trước khi đại dịch xảy ra, với gần 90 triệu lượt khách du lịch nước ngoài mỗi năm. Năm 2020, đại dịch đã khiến Pháp mất khoảng 2/3 lượng du khách và doanh thu từ ngành du lịch đã giảm 41% so với năm 2019 xuống còn 89 tỷ euro (khoảng 106 tỷ USD).

Ngành du lịch đóng góp khoảng 8% Tổng sản phẩm quốc nội của đất nước và tạo ra khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp và gián tiếp./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên