Phát động cuộc thi “khởi nghiệp từ nghề truyền thống tỉnh Bình Dương”

Cập nhật: 28-10-2020 | 14:37:14

(BDO) Sáng 28-10, Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức lễ phát động cuộc thi “Khởi nghiệp từ nghề truyền thống tỉnh Bình Dương” cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh.


Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một tích cực học tập, nghiên cứu để có những ý tưởng sáng tạo, dự án khởi nghiệp

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các ý tưởng, dự án sáng tạo trong bảo tồn và phát triển các ngành nghề truyền thống của tỉnh như sơn mài, gốm sứ, điêu khắc... Sinh viên có thể đăng ký tham gia cá nhân hoặc theo nhóm. Cuộc thi sẽ được chia theo 2 nhóm dưới hình thức ý tưởng khởi nghiệp và hình thức dự án khởi nghiệp. Các dự án tập trung ở các lĩnh vực: Các giải pháp tăng cường truyền thông về làng nghề; mô hình phát triển làng nghề gắn với du lịch; mô hình kinh doanh các sản phẩm truyền thống, hình thức marketting, tìm kiếm kênh phân phối hiệu quả; các giải pháp tự động hoá một số công đoạn trong quy trình sản xuất sản phẩm truyền thống...

Theo kế hoạch, trong tháng 1-2021, ban tổ chức sẽ hỗ trợ các em tham quan, tìm hiểu về nghề truyền thống của tỉnh.  Thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi từ ngày 20-3, dự kiến khoảng cuối tháng 4 sẽ tổ chức chung kết cuộc thi.

Ánh Sáng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên