Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Phú Giáo cần đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 11-08-2017 | 15:49:55

(BDO) Ngày 11-8,  đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể  (KTTT) tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT huyện Phú Giáo để nắm tình hình phát triển KTTT và giải quyết các vướng mắc, khó khăn của địa phương.

Huyện Phú Giáo hiện có 7 hợp tác xã, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp vận tải và quỹ tín dụng. Ngoài ra, trên địa bàn còn có 29 tổ liên kết, 4 tổ hợp tác với 305 hội viên. Qua hoạt động, các tổ hợp tác, hợp tác xã đã giúp nhau vay vốn, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật đến với người nông dân, tận dụng các nguồn lực đất đai, nguyên liệu vốn, lao động tại địa phương, tạo tiền đề cho cách làm ăn mới, hướng tới sản xuất theo yêu cầu thị trường. Theo kế hoạch từ nay đến hết năm 2017, Phú Giáo sẽ tuyên truyền vận động thành lập thêm từ 2 đến 4 tổ hợp tác, 2 đến 3 hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Để đẩy mạnh phát triển KTTT, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  yêu cầu huyện Phú Giáo cần kiện toàn Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách hỗ trợ, vận động tham gia hợp tác xã, tổ hợp tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… Đồng thời, Ban Chỉ đạo huyện cũng cần phải thường xuyên kiểm tra, nắm tình hình hoạt động của các hợp tác xã, tổ hợp tác để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên