Phòng chống bệnh khi trời chuyển lạnh

Cập nhật: 20-12-2014 | 07:49:14

Những ngày qua, thời tiết chuyển lạnh khiến nhiều trẻ bị mắc bệnh về đường hô hấp tăng. Khoa khám bệnh ngoại trú của Bệnh viện Đa khoa tỉnh luôn đông bệnh nhi, tiếp nhận hàng trăm ca đến khám mỗi ngày.

Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, những lúc thời tiết thay đổi, sáng sớm, chiều tối cần chú ý giữ ấm cho trẻ khi đến trường, vui chơi. Bệnh thường gặp là do nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến đường hô hấp gây viêm mũi, viêm họng. Bệnh trở nặng còn có thể gây nóng, sốt. Ngoài việc giữ ấm cần cho trẻ ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất. Phụ huynh cũng nên cho con em ăn nhiều trái cây tươi, uống nước cam trong khẩu phần của trẻ để tăng vitamin, tăng sức đề kháng giúp cơ thể trẻ chống bệnh tốt hơn. Khi bệnh trở nặng, cần đưa đến cơ sở y tế để khám, điều trị tích cực, không nên tự ý mua thuốc cho trẻ uống.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên