Phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Toàn tỉnh không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trung

Cập nhật: 26-04-2020 | 16:35:18

(BDO) Đại diện Sở Y tế cho biết tính đến thời điểm chiều 26-4, trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp nào phải cách ly y tế tập trung vì dịch Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh, Khách sạn Đại Nam và Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố. Đến nay, Bình Dương đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Trước đó, để phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19, tỉnh đã lập danh sách cách ly, theo dõi tại nhà, nơi cư trú hơn 4.700 trường hợp và 269 trường hợp cách ly tập trung. Hiện toàn tỉnh chỉ còn 6 trường hợp đang tiếp tục được giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, tỉnh còn có hơn 90.300 người khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI, ngành chức năng đã phát hiện 345 người nghi ngờ, xác minh 271 người để điều tra dịch tễ.

Hiện Bình Dương thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có nguy cơ lây dịch bệnh Covid - 19 thấp. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả hệ thống chính trị trong tỉnh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là. Dù không còn cách ly xã hội nhưng ngành y tế tỉnh khuyến cáo người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, mỗi người hãy hạn chế tối đa đi ra ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc; nếu phải ra ngoài thì luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, rửa tay thường xuyên, sạch sẽ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên