Phú Giáo: Hội thảo giải pháp quản lý bệnh vàng - rụng lá trên cao su

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Chiều 12-6, tại xã Phước Sang (Phú Giáo), Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, Công ty Syngenta, Công ty Thuốc bảo vệ thực vật An Giang phối hợp cùng Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã tổ chức hội thảo giải pháp quản lý bệnh vàng - rụng lá (bệnh corynespora) trên cây cao su. Hơn 250 nông dân các xã An Linh, An Thái, Tân Hiệp, Phước Sang đã đến dự.

 Tiến sĩ Nguyễn Anh Nghĩa hướng dẫn nông dân Phú Giáo cách nhận biết dấu hiệu của bệnh corynespora trên cao su Tại hội thảo, bà con nông dân đã được tham quan hiệu quả phòng trị bệnh corynespora trên lô cao su đối chứng được phun xịt theo quy trình với hai nhóm Amistar Top Tilt Super và nhóm Anvil Tilt Super với các lô cao su không phun xịt thuốc hoặc phun xịt nhóm thuốc khác. Tiếp đó, bà con nông dân đã được nghe tiến sĩ Nguyễn Anh Nghĩa, Trưởng bộ môn bảo vệ thực vật - Viện Nghiên cứu cao su Việt Nam và các diễn giả thông tin một số nguyên nhân chính gây bệnh corynespora; đặc điểm, cách nhận biết bệnh; hiệu quả của việc phòng trị corynespora. Các diễn giả cũng đã trực tiếp giải đáp các câu hỏi của bà con nông dân liên quan đến công tác quản lý dịch bệnh trên vườn cây cao su như thời gian xuất hiện bệnh, cách phòng trị, thời gian phòng trị bệnh corynespora; giải pháp hiệu quả quản lý bệnh vàng - rụng lá trên cây cao su; kỹ thuật sử dụng thuốc kích thích trên cây sao su. Nguyên nhân của bệnh nứt vỏ, loét sọc miệng cạo, cách phòng và trị bệnh...

Theo thông tin từ Trạm Bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo, trên địa bàn huyện hiện có khoảng 200 ha cao su bị nhiễm bệnh corynespora. Tuy nhiên, qua khuyến cáo của ngành chức năng và qua các buổi hội thảo, bệnh corynespora đã được người trồng cao su triển khai điều trị có hiệu quả.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên