Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Xây dựng hoa viên, người dân thụ hưởng

Cập nhật: 12-03-2021 | 05:28:29

 Bên cạnh việc có chỉ số phát triển kinh tế - xã hội năng động, thời gian qua, phường Phú Lợi còn tập trung đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, tăng cường xây dựng, cải tạo hệ thống công viên, hoa viên tạo mảng xanh, đồng thời tạo sân chơi giải trí và sinh hoạt cho người dân địa phương.

 Trẻ em vui chơi ở công viên khu phố 3, phường Phú Lợi

Hiện địa bàn phường Phú Lợi có 4 công trình công viên, hoa viên với tổng diện tích khoảng hơn 2.220m2. Trong giai đoạn 2021-2025, để tăng thêm mảng xanh đô thị và tạo không gian sinh hoạt, giải trí cho người dân, phường đã trình thành phố quy hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng mới thêm 2 công viên và 1 hoa viên trên địa bàn khu phố 2, 5, 7 và đã được thành phố phê duyệt.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, cho biết cùng với các công trình công viên, hoa viên nói trên phường cũng đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè trên các tuyến đường để tạo mỹ quan đô thị. Trong năm 2020, phường đã xây dựng mới 4 công trình mới gồm hệ thống thoát nước hẻm 288 Huỳnh Văn Lũy (khu phố 7), xây dựng chốt dân quân khu phố 8, hệ thống thoát nước hẻm 322 Huỳnh Văn Lũy (khu phố 7) và hệ thống thoát nước hẻm 220 Huỳnh Văn Lũy (khu phố 7) với tổng kinh phí đầu tư 4,05 tỷ đồng; thực hiện duy tu sửa chữa 7 công trình với tổng kinh phí 2,4 tỷ đồng.

Đại diện UBND phường Phú Lợi cho biết cùng với việc đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị, phường cũng tích cực tuyên truyền, vận đồng toàn thể người dân thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị” trên địa bàn phường năm 2020. Theo đó, trong năm qua, phường đã chỉ đạo, phối hợp các đoàn thể và Ban Chỉ đạo các khu phố tổ chức 6 đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường, thu dọn 60m3 rác các loại trên các tuyến đường hẻm. Bố trí 23 thùng rác trang trí tại những khu vực đông dân cư, phục vụ khách vãng lai.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Tiến, người dân khu phố 3, phường Phú Lợi, cho biết từ ngày công viên được đầu tư cải tạo sạch đẹp, mỗi buổi chiều ông thường đưa con ra đây để vui chơi với bạn bè. Ông cũng tranh thủ tập thể dục dưỡng sinh hoặc trò chuyện với những người hàng xóm, nghĩa tình thắt chặt hơn trước.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên